Hủy
Thế giới

Thổ Nhĩ Kỳ đóng cửa biên giới với Syria

Thứ Tư | 25/07/2012 15:53

Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố đóng cửa biên giới với Syria nhằm ngăn chặn dòng người tị nạn ồ ạt tháo chạy do bạo lực leo thang.
 

Theo một quan chức hải quan Thổ Nhĩ Kỳ, mọi chốt biên giới với Syria sẽ bị đóng cửa do các điều kiện an ninh tại Damascus ngày một xấu đi.

Tuần trước, các lực lượng phiến quân Syria đã giành quyền kiểm soát một số khu vực biên giới biên. Do đó, giới chức Thổ Nhĩ Kỳ lo ngại chiến tranh sẽ nhanh chóng lan sang Thổ Nhĩ Kỳ khi quân đội của Tổng thống Bashar al Assad tổ chức phản công nhằm giành lại biên giới.

Cũng theo quan chức Thổ Nhĩ Kỳ, việc đóng cửa biên giới nhằm ngăn chặn các phương tiện chuyên chở người tị nạn bỏ trốn khỏi Syria. Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ cho biết trong những ngày qua, đã có hàng chục nghìn người Syria bỏ trốn khỏi đất nước trên những chuyến xe tải để vượt qua biên giới.

Theo các nhà phân tích, việc đóng cửa biên giới với Syria của Thổ Nhĩ Kỳ còn liên quan đến mâu thuẫn giữa hai quốc gia trong thời gian qua.

Căng thẳng dọc biên giới đột ngột leo thang khi một máy bay trinh sát của Thổ Nhĩ Kỳ bị lực lượng phòng không Syria bắn hạ hồi tháng trước.

Ankara ngay lập tức phản ứng bằng việc tăng cường sự hiện diện quân sự của mình tại vùng biên giới, đồng thời điều động nhiều tên lửa chống máy bay cùng phi cơ chiến đấu tới gần biên giới Syria.

Nguồn Guardian/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới