Hủy
Thế giới

Thủ lĩnh biểu tình Hong Kong bị bắt

Thứ Tư | 26/11/2014 13:52

Hiện cảnh sát Hong Kong đã bắt giữ hơn 100 người biểu tình chiếm trung tâm Hong Kong.
 

Reuters đưa tin, sáng nay 26/11, cảnh sát Hong Kong tiếp tục chiến dịch dẹp biểu tình ở các khu vực trung tâm. Truyền hình địa phương cho hay, có khoảng 4.000 cảnh sát tham gia vào chiến dịch này.

Sau đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát, hai thủ lĩnh của phong trào biểu tình chiếm trung tâm đã bị bắt gồm Joshua Wong (18 tuổi) và Lester Shum (21 tuổi, phó chủ tịch Hiệp hội sinh viên Hong Kong).

Việc bắt giữ 2 thủ lĩnh nói trên diễn ra sau khi cảnh sát Hong Kong bắt giữ ít nhất 116 người biểu tình hôm qua. Những người này bị bắt với tội danh hội họp bất hợp pháp, cản trở người thi hành công vụ và sở hữu vũ khí.

Chiến dịch dẹp biểu tình ở Mong Kok diễn ra trong khoảng 3 giờ đồng hồ, và hiện tại, giao thông ở đây đã được thông suốt sau một thời gian dài bị cản trở bởi hoạt động cắm lều trại biểu tình kể từ cuối tháng 9.

Đây có thể coi là bước đột phá của giới chức Hong Kong trong nỗ lực chấm dứt cuộc biểu tình lớn nhất trong lịch sử Hong Kong. Tuy nhiên, hiện tại, ở một số khu vực ở quận Admiralty, người biểu tình tiếp tục chiếm giữ, phong tỏa các tuyến đường giao thông huyết mạch gần các tòa nhà chính quyền và khu mua sắm. Hiện chưa rõ liệu khi nào cảnh sát Hong Kong sẽ dẹp các điểm biểu tình còn lại này.

Nguồn DVO/Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới