Hủy
Thế giới

Thứ trưởng Bộ tài chính Nhật Bản được đề cử làm Chủ tịch ADB

Thứ Sáu | 08/03/2013 16:11

Ông Takehiko Nakao, Thứ trưởng phụ trách công tác đối ngoại của Bộ tài chính Nhật Bản được đề cử làm Tân Chủ tịch ADB.
 

Sáng ngày 7/3/2013, Bộ trưởng Bộ tài chính Nhật bản Ông Taro Aso đã công bố việc đề cử Thứ trưởng phụ trách công tác đối ngoại của Bộ tài chính Nhật Bản, ông Takehiko Nakao (57 tuổi) làm Tân Chủ tịch của Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB).

Ông Nakao được đề cử sau khi ông Haruhiko Kuroda đệ đơn từ nhiệm chức vụ Chủ tịch ADB vào ngày 18/3/2013 để trở về Nhật bản giữ chức Thống đốc Ngân hàng trung ương Nhật bản (BOJ).

Ông Takehiko Nakao đã có nhiều năm công tác tại Bộ tài chính Nhật Bản, đặc biệt trong lĩnh vực đối ngoại trong đó có cả việc đảm đương chức Vụ trưởng Vụ quan hệ quốc tế và Thứ trưởng phụ trách đối ngoại. Trong thời gian này, Ông Nakao đã xây dựng được mối quan hệ gắn bó với các nhà lãnh đạo của các quốc gia ở khu vực Châu Á-Thái bình dương và các nước trong nhóm G20 cùng với việc điều hành Quỹ tiền tệ quốc tế và các Ngân hàng phát triển đa phương.

Kể từ khi ADB được thành lập vào năm 1966 đến nay, chức vụ Chủ tịch ADB luôn luôn được người có quốc tịch Nhật bản nắm giữ vì nước này có cổ phần đóng góp lớn nhất cho ADB. Quyền bầu cử được phân bổ tại ADB dựa vào cổ phần đóng góp của mỗi quốc gia thành viên cho tổ chức này.

Nguồn SBV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới