Hủy
Thế giới

Thủ tướng tạm quyền Ukraine sang Mỹ để bàn về Crimea

Chủ Nhật | 09/03/2014 20:34

Tuy nhiên, ông Yatseniuk chưa công bố thời gian cụ thể và thông tin khác của chuyến đi này.
 

Theo Reuters, Thủ tướng tạm quyền Ukraine Arseniy Yatseniuk ngày 9/3 cho biết ông sẽ đến Mỹ trong tuần này để thảo luận về tranh cãi với Nga liên quan đến khu vực tự trị Crimea ở miền Nam Ukraine.

Phát biểu khi bắt đầu một cuộc họp chính phủ tại thủ đô Kiev, ông Yatseniuk nói: "Tôi sẽ đến Mỹ để tổ chức các cuộc gặp cấp cao nhằm giải quyết tình hình trên theo các mối quan hệ song phương và đa phương của chúng tôi."

Tuy nhiên, ông Yatseniuk chưa công bố thời gian cụ thể và thông tin khác của chuyến đi này.

Cùng ngày, trong một cuộc tuần hành được tổ chức để tưởng nhớ 200 năm ngày mất của nhà thơ - người anh hùng dân tộc Taras Shevchenko với sự tham dự của hàng nghìn người ở thủ đô Kiev, Thủ tướng tạm quyền Ukraine Arseniy Yatsenyuk tuyên bố nước này sẽ không nhường "một tấc đất" cho Nga.

Ông Yatsenyuk nói: "Đây là đất đai của chúng tôi. Chúng tôi sẽ không để mất bất cứ tấc đất nào".

Tuyên bố trên của ông Yatsenyuk được đưa ra bất chấp nước Cộng hòa tự trị Crimea sẽ tiến hành cuộc trưng cầu dân ý vào ngày 16/3 tới về vấn đề sát nhập vào Liên bang Nga.

Nghị viện Crimea cũng vừa bỏ phiếu thông qua nghị quyết về sáp nhập vào Liên bang Nga đồng thời đề nghị Tổng thống và Quốc hội Nga xem xét bắt đầu các thủ tục sáp nhập Crimea vào Liên bang Nga./.

Nguồn Vietnamplus


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới