Hủy
Thế giới

Thượng Hải: Số lợn chết trên sông Hoàng Phố tiếp tục tăng

Thứ Ba | 19/03/2013 22:44

Số lợn chết trên sông Hoàng Phố hiện đã lên đến 15.000 con, báo cáo từ chính quyền Thượng Hải cho biết.
 

Chính quyền thành phố Thượng Hải hôm nay 19/3 cho biết các nhân viên thành phố đã tìm thấy thêm 369 xác lợn trên sông Hoàng Phố, nâng tổng số lợn chết tìm được từ đầu tháng lên 10.264 con.

Một báo cáo khác cho biết, chính quyền Thượng Hải còn tìm thấy hơn 4.600 xác lợn khác trên sông, có nguồn gốc từ khu chăn nuôi Gia Hưng, tại tỉnh Chiết Giang. Như vậy, cho đến nay tổng số lợn chết được tìm thấy đã lên tới 15.000 con.

Sự kiện hàng nghìn con lợn chết trên sông Hoàng Phố không chỉ làm ảnh hưởng tới môi trường, mà còn phá hủy hình ảnh trung tâm thương mại lớn nhất Trung Quốc của thành phố Thượng Hải. Bên cạnh đó, vụ lợn chết cũng khiến nhiều người đặt câu hỏi về chất lượng chăn nuôi cũng như quy trình quản lý của các cơ quan chức năng.

Chính quyền thành phố Thượng Hải đã ra sức trấn an người dân và cho biết nước lấy từ sông Hoàng Phố đã được xử lý kỹ lượng và không bị ảnh hưởng bởi lợn chết. Thành phố cũng nhấn mạnh số lợn chết bị đưa đi tiêu hủy chứ không được tuồn ra thị trường tiêu thụ như một số người lo ngại.

Nguồn AFP/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới