Hủy
Thế giới

Thượng viện Mỹ thông qua Ngân sách Quốc phòng

Thứ Bảy | 13/12/2014 17:50

Dự luật chi tiêu quốc phòng cung cấp 521,3 tỷ USD cho ngân sách năm 2015 của Lầu Năm Góc, 63,7 tỷ USD cho các hoạt động quân sự ở Afghanistan, Iraq.
 

Tân Hoa xã đưa tin, ngày 12/12, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật chi tiêu quốc phòng trị giá 585 tỷ USD cho các hoạt động của Lầu Năm Góc trong năm tài chính 2015. Với số tiền này, chính quyền của Tổng thống Barack Obama có thể mở rộng chiến dịch chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS)  ở Iraq và Syria.

Lầu Năm Góc sẽ có thêm tiền để chi cho cuộc chiến chống IS tại Iraq và Syria (Ảnh: Reuters)

Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng (NDAA) đã được Thượng viện Mỹ thông qua với số phiếu áp đảo 89/11 và hiện đang chờ  Tổng thống Obama ký thành luật.

Dự luật chi tiêu quốc phòng này sẽ cung cấp 521,3 tỷ USD cho ngân sách năm 2015 của Lầu Năm Góc và 63,7 tỷ USD cho các hoạt động quân sự ở Afghanistan và Iraq.

Ngân sách quốc phòng này cũng bao gồm 5 tỷ USD chi cho cuộc chiến chống lại phiến quân IS ở Iraq và Syria. Dự luật cũng cho phép kéo dài chương trình đào tạo và trang bị cho quân nổi dậy Syria ôn hòa nhằm chống lại IS kéo dài 2 năm mà Quốc hội Mỹ đã phê duyệt tháng 9 vừa qua.

Dự luật cũng duy trì việc cấm chuyển tù nhân từ trại giam Guantanamo Bay, Cuba. Nhà Trắng phản đối quy định này và Tổng thống Obama vẫn đang tìm cách đóng cửa nhà tù trước khi kết thúc nhiệm kỳ tổng thống của mình./.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới