Hủy
Thế giới

Tình báo Mỹ xác nhận Nga không dính líu trực tiếp vụ MH17

Thứ Tư | 23/07/2014 06:28

Một quan chức cấp cao khác thì cho rằng không loại trừ khả năng chiếc máy bay bị bắn hạ do nhầm lẫn.
 

3 quan chức tình báo Mỹ khẳng định họ không tìm thấy băng chứng về mối liên hệ trực tiếp giữa chính phủ Nga trong vụ máy bay MH17 của Malaysia bị bắn rơi.

Các quan chức này một lần nữa cho rằng chính lực lượng ly khai thân Nga ở miền đông Ukraine đã bắn rơi máy bay, song cũng không thể chắc chắn rằng lực lượng này đã làm việc đó. Họ đưa ra một vài lý do cho điều này, trong đó có lý do là quan chức Mỹ chưa ai tận mắt thấy hiện trường vụ tai nạn.

Họ cho rằng nhiều khả năng lực lượng ly khai chỉ bắn rơi MH17 do sai sót sau khi họ bắn rơi nhiều máy bay quân sự của quân chính phủ.

Trong khi đó Nhà Trắng nhấn mạnh, những kết luận này cũng không gạt bỏ được những gì mà Tổng thống Barack Obama và Ngoại trưởng John Kerry và đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Samantha Power nói trong những ngày qua rằng Nga đã huấn luyện và hỗ trợ lực lượng ly khai do đó phải gánh một phần trách nhiệm.

Các quan chức tình báo cho biết Nga vẫn đang hỗ trợ phe đối lập Ukraine. Gần đây nhất, hôm qua 22/7, quân đội Ukraine cho phía Mỹ hay ít nhất 20 xe quân sự trong đó có xe tăng và xe bọc thép đã vượt biên giới Nga vào Ukraine.

Nguồn Theo DVO/NBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới