Hủy
Thế giới

Tokyo bị soán ngôi thành phố đắt đỏ nhất thế giới

Thứ Ba | 23/07/2013 12:07

Luanda, thủ đô Angola, vừa vượt qua Tokyo để trở thành thành phố đắt đỏ nhất thế giới đối với người nước ngoài.
 

Theo khảo sát mới nhất của công ty nguồn nhân lực Mercer, sở dĩ thủ đô của Angola, miền Nam châu Phi với trữ lượng dầu mỏ dồi dào, trở thành thành phố đắt đỏ nhất là do chi phí hàng hóa, nhà ở và nhập khẩu liên tục tăng cao. Angola hiện là nước xuất khẩu dầu lớn thứ 2 sau Nigeria, góp phần thu hút nhiều công ty đa quốc gia lớn xây dựng cơ sở và đầu tư.

Trong nhiều năm trở lại đây, Luanda từng liên tục có mặt trong danh sách những thành phố có chi phí sinh hoạt cao nhất đối với người nước ngoài. Năm ngoái, Luanda bị Tokyo đẩy xuống hàng thứ 2.

"Mặc dù là nước sản xuất dầu mỏ lớn thứ 2 châu Phi, Angola vẫn là quốc gia tương đối nghèo và đắt đỏ với nhiều người nước ngoài sinh sống ở đây do giá hàng hóa nhập khẩu quá cao", người đứng đầu hãng Merce, ông Marder Barb, cho biết.

Ngoài châu Phi với Luanda, châu Âu và châu Á Thái Bình Dương tiếp tục thống lĩnh danh sách 10 thành phố đắt đỏ nhất, với 8 thành phố chia đều cho mỗi khu vực.

Matxcơva năm nay vươn lên vị trí thứ 2, đẩy Tokyo xuống vị trí thứ 3. Các thành phố châu Âu tiếp theo trong danh sách là Geneva, Zurich và Bern của Thụy Sĩ, với thứ hạng lần lượt là 7, 8 và 9.

Tokyo của Nhật Bản tiếp tục là thành phố đắt đỏ nhất châu Á. Các thành phố châu Á khác có mặt trong danh sách gồm Singapore, Hong Kong, Sydney.

Nguồn CNBC/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới