Hủy
Thế giới

Tổng thống Obama hạ lệnh không kích Syria

Thứ Năm | 11/09/2014 10:52

Tiếp sau chiến dịch ở Iraq, chính quyền Mỹ đã sẵn sàng cho hoạt động không kích phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Syria.
 

Tổng thống Mỹ vừa chính thức cho phép quân đội Mỹ lần đầu tiên triển khai chiến dịch không kích phiến quân Hồi giáo tại Syria và tăng cường không kích ở Iraq.

Tuyên bố này được đưa ra trong bài phát biểu trên truyền hình tối 10/9 (sáng nay theo giờ Việt Nam) tại Nhà Trắng nhân 13 năm sau sự kiện 11/9.

"Điều này có nghĩa là tôi sẽ không do dự hành động chống lại IS ở Iraq và Syria. Đó là nguyên tắc cốt lõi của tôi ở cương vị tổng thống, kẻ nào đe dọa nước Mỹ đều sẽ không còn nơi trú ẩn", ông Obama nói.

Tổng thống Obama cũng đã đề nghị Quốc hội duyệt khoản ngân sách 500 triệu USD để hỗ trợ huấn luyện và trang bị cho lực lượng chống phiến quân ở Syria.

Như vậy, tiếp sau chiến dịch ở Iraq, chính quyền Mỹ đã sẵn sàng cho hoạt động không kích phiến quân IS tại Syria. Đến nay, Mỹ đã tiến hành hơn 150 đợt không kích vào Iraq và ông Obama dự iến sẽ mở rộng mục tiêu không kích vào Iraq.

Trong phát biểu trước đó ông Obama ví chiến dịch này giống như chiến dịch chống lại al-Qeada ở Yemen và Somalia.

Mỹ đẩy mạnh chiến dịch chống IS sau khi lực lượng này thách thức bằng việc công bố video 2 nhà báo Mỹ bị cắt đầu. Một quan chức Mỹ mới đây cảnh báo, nước Mỹ đang đối mặt với mối nguy về an ninh chưa từng thấy kể từ sự kiện 11/9.

Nguồn Theo DVO/Guardian


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới