Hủy
Thế giới

Tổng thống Obama: Iran có thể triển khai chương trình hạt nhân dân sự

Thứ Bảy | 07/04/2012 07:16

Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết Tehran có thể có chương trình hạt nhân dân sự nếu không bao giờ theo đuổi vũ khí hạt nhân.
 

Theo Tân Hoa xã, Tổng thống Obama hôm 7/4 đã thông báo với Iran rằng Washington sẽ chấp nhận một chương trình hạt nhân dân sự nếu lãnh đạo tối cao Ali Khamenei đứng ra tuyên cáo trước công chúng và cộng đồng quốc tế rằng Tehran sẽ không bao giờ theo đuổi vũ khí hạt nhân.

Thông điệp trên đã được gửi đến Giáo chủ Ali Khamenei thông qua Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdoran, người vừa có chuyến thăm Iran vào tuần trước.

Ông Obama cảnh báo Tehran nên tận dụng thời gian để tìm kiếm một giải pháp hòa bình. Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ không khẳng định chắc chắn liệu Iran có được phép làm giàu uranium trong nước hay không và vấn đề tế nhị này sẽ được đưa ra trong các cuộc đàm phán sắp tới giữa Iran và nhóm P5+1.

Cuộc họp giữa sáu cường quốc thế giới và Iran dự kiến sẽ được tổ chức tại Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 13-14/4. Tuy nhiên, Tehran gần đây đã đề xuất chọn Baghdad làm địa điểm đàm phán.

Nguồn Xinhuanet/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới