Hủy
Thế giới

Tổng thống Syria bất ngờ xuất hiện trước công chúng

Thứ Hai | 20/08/2012 06:51

Đây là lần đầu tiên tổng thống Assad xuất hiện công khai kể từ vụ đánh bom hồi tháng trước khiến 4 quan chức an ninh hàng đầu của ông thiệt mạng.
 

Tổng thống Syria Bashar al-Assad hôm qua 19/8 đã tham dự buổi lễ cầu nguyện tại nhà thờ ở thủ đô Damascus đánh sự khởi đầu kỳ nghỉ lễ Eid của người Hồi giáo.

Truyền hình nhà nước Syria đăng tải cảnh ông Assad cầu nguyện tại nhà thờ al-Hamad Rihab, một nhà thờ Hồi giáo tương đối nhỏ tại huyện al-Muhajireen, cách dinh tổng thống chỉ vài trăm mét.

Cư dân sinh sống tại thành phố Damascus cho biết lực lượng an ninh đã chặn nhiều tuyền phố và bao vây các nhà thờ Hồi giao tại thủ đô từ tối ngày 18/8, nhằm đánh lạc lướng về nơi tổng thống Assad sẽ tham dự lễ cầu nguyện.

"Động thái trên cho thấy sự thiếu tự tin của cấp lãnh đạo và họ không kiểm soát được an ninh tại thủ đô", nhà hoạt động Mohammad Saeed tại Syria cho biết.

Trong khi đó, ở nhiều nơi trong nước, hàng ngàn các cuộc biểu tình chống chính phủ đã diễn ra tại các nghĩa trang và nhà thờ Hồi giáo.

Một video đăng tải trên mạng internet cho thấy một nhóm lớn các tín đồ ở nhà thờ Hồi giáo al-Zahera tại thủ đô Damascus đã biểu tình và la hét "Assad là kẻ thù của thiên chúa" và "Thiên chúa bảo vệ quân đội tự do Syria", đề cập đến phe nổi dậy lật đổ tổng thống Assad.

Lễ hội Ramadan ở Syria trong năm nay đã khiến nhiều người thiệt mạng trong bối cảnh giao tranh giữa quân đội chính phủ và phe đối lập ở 2 thành phố lớn là Damascus và Aleppo vẫn diễn ra quyết liệt.

Trong một diễn biến liên quan, Liên Hợp Quốc ngày 17/8 đã quyết định bổ nhiệm nhà ngoại giao kỳ cựu Lakhdar Brahimi của Algeria thay thế ông Kofi Annan, trở thành đặc phái viên Liên Hợp Quốc và Liên đoàn Ả rập về Syria.

Nguồn CBC/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới