Hủy
Thế giới

Tổng thống Trump thừa nhận dịch Covid-19 có thể kéo dài đến tháng 8, có thể phong tỏa một số khu vực

Vũ Hạo Thứ Ba | 17/03/2020 09:31

Ảnh: The New York Times

Trong ngày thứ Hai (16/03), Tổng thống Donald Trump cho biết Mỹ có thể kiểm soát dịch Covid-19 vào tháng 7 hoặc tháng 8/2020 là sớm nhất.
 

Trao đổi với các phóng viên trong phòng họp báo ở Nhà Trắng, ông Trump cũng cho biết chính quyền Mỹ có thể xem xét phong tỏa một số khu vực nhất định hoặc một số “điểm nóng” tại Mỹ. Thế nhưng, Tổng thống Trump cho biết ông không xem xét đến phương án phong tỏa toàn quốc.

"Mỹ chưa tới mức phải phong tỏa cả nước. Có thể rồi chúng ta sẽ làm như vậy nhưng hiện tại thì chưa tới mức như vậy", ông Trump trấn an. 

"Nếu tất cả mọi người cùng thay đổi và hi sinh ngay bây giờ, chúng ta sẽ tập hợp lại thành một quốc gia và chúng ta sẽ đánh bại virus trước khi có một lễ kỷ niệm lớn cùng nhau", tổng thống Trump tỏ ra lạc quan.

Cuộc họp báo mới nhất diễn ra trong bối cảnh số ca lây nhiễm và tỷ vong vì Covid-19 vẫn tiếp tục tăng ở Mỹ, từ đó thúc giục các cấp chính quyền hành động quyết liệt để cố gắng giảm thiểu sự lây lan.

Khi được hỏi liệu Mỹ có kỳ vọng sẽ xoay chuyển được tình thế hay không, ông Trump cho biết “nếu làm thực sự tốt, chúng tôi sẽ không chỉ kìm hãm tỷ lệ tử vong xuống mức thấp hơn nhiều mà còn kiểm soát được vào tháng 7 hoặc 8/2020”.

Chứng khoán Mỹ lao dốc ngay khi ông Trump phát biểu, trong đó Dow Jones rớt gần 13%.

Tại Mỹ, những hoạt động kinh doanh không thiết yếu như trung tâm mua sắm, nhà hàng, quán bar được khuyến khích đóng cửa vào một giờ nhất định hằng đêm. Các cửa hiệu tạp hóa và hiệu thuốc có thể được miễn trừ khỏi lệnh này.

Các bang New Jersey, New York và Connecticut trước đó đã ký một thỏa thuận khu vực để đóng cửa tất cả các rạp chiếu phim, sòng bạc và phòng tập thể dục vào kể từ 20h ngày 16/03. 

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới