Hủy
Thế giới

Tổng thống Venezuela Maduro kêu gọi điều tra cái chết của ông Chavez

Thứ Hai | 01/04/2013 11:45

Ông Nicolas Maduro tuyên bố Venezuela cần điều tra về cái chết của cố tổng thống Hugo Chavez, người đã chiến đấu vì sự sống đến phút cuối.
 

Trả lời phỏng vấn hãng tin AFP, tổng thống tạm quyền của Venezuela, ông Maduro cho biết: "Cho đến những giây cuối đời, tổng thống Chavez vẫn tin rằng ông sẽ sống sót và qua khỏi. Kể cả khi nằm trên giường bệnh, ông vẫn luôn lạc quan và có niềm tin vào cuộc sống".

Ông Maduro cũng cho rằng cái chết của ông Chavez có liên quan đến âm mưu của "kẻ thù lịch sử", đồng thời lặp lại ý định sẽ tiến hành một cuộc điều tra về cái chết của ông Chavez.

"Cá nhân tôi tin rằng cẩn phải có một cuộc điều tra kỹ lưỡng và tỉ mỉ về cái chết của ông Chavez. Một số cường quốc thế giới từng thử nghiệm các loại vũ khí sinh học như virus, bệnh ung thư và tôi tin rằng ông Chavez là nạn nhân của một trong những loại vũ khí đó", ông Maduro nhấn mạnh.

Trước đó, chỉ vài giờ sau khi ông Chavez qua đời, chính phủ Venezuela đã lên tiếng cáo buộc Mỹ và phương Tây là thủ phạm gây ra căn bệnh ung thư cho vị cố tổng thống, đồng thời cho trục xuất 2 nhà ngoại giao Mỹ tại Buenos Aires.

Nguồn AAP/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới