Hủy
Thế giới

Tổng thư ký LHQ yêu cầu "điều tra quốc tế toàn diện và minh bạch" về máy bay rơi ở Ukraine

Thứ Sáu | 18/07/2014 09:19

Các nhà điều tra của Malaysia đang trên đường đến Ukraine, trong khi Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc cũng chuẩn bị họp khẩn về vụ việc trên.
 

Trong một thông cáo trên website của Tổ chức Liên Hợp Quốc vừa phát đi sáng nay (theo giờ Việt Nam), Tổng thư ký Liên Hợp Quốc - ông Ban Ki-moon đã yêu cầu "một cuộc điều tra quốc tế toàn diện và minh bạch" về chuyến bay chở 295 người đã rơi tại khu vực vùng Donetsk, phía Đông Ukraine vào hôm qua 17/7.

Ông Ban Ki-moon cũng gửi lời chia buồn đến gia đình, người thận của các nạn nhân cũng như người dân Malaysia: "Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến các gia đình và người thân của các nạn nhân và người dân Malaysia".

Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc dự kiến chuẩn bị họp khẩn về vụ việc trên.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc - ông Ban Ki-moon phát biểu ngắn gọn trước phóng viên về vụ máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines rơi ở miền đông Ukraine vào hôm qua 17/7 (Ảnh: Eskinder Debebe/UN)
Tổng thư ký Liên Hợp Quốc - ông Ban Ki-moon phát biểu ngắn gọn trước phóng viên về vụ máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines rơi ở miền đông Ukraine vào hôm qua 17/7
(Ảnh: Eskinder Debebe/UN)

Vào rạng sáng nay (theo giờ Việt Nam), các nhà điều tra của Malaysia đang trên đường đến Ukraine để xác minh vụ tai nạn trên của hãng hàng không Malaysia Airlines.

Theo thông tin từ Cục tình báo Mỹ, chiếc máy bay trên đã bị bắn hạ do một tên lửa đất đối không, nhưng chưa chắc chắn bên nào (trong số quân đội Nga, phiến quân ly khai thân Nga tại Ukraine hay quân đội Ukraine) là thủ phạm.

Nguồn Theo DVO/Liên Hợp Quốc (UN)


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới