Hủy
Thế giới

Trẻ em châu Âu ảnh hưởng nặng nề bởi các biện pháp thắt lưng buộc bụng

Thứ Tư | 10/04/2013 09:10

Liên Hợp Quốc cảnh báo các biện pháp thắt lưng buộc bụng tại các nước châu Âu đang khiến cuộc sống của các trẻ em ngày một khó khăn hơn.
 

Trong buổi công bố bảng xếp hạng mức độ hạnh phúc của trẻ em trên khắp thế giới, ông Chris de Neubourg, người đứng đầu chương trình nghiên cứu chính sách kinh tế xã hội thuộc cơ quan vì trẻ em của Liên Hợp Quốc, cho biết khi chuyển sang thắt lưng buộc bụng nhằm tránh cho các thế hệ sau phải gánh chịu các khoản nợ khổng lồ, chính phủ các nước dường như không tính đến mức độ ảnh hưởng của chúng tới trẻ em.

Thay vì để trẻ em thoát khỏi gánh nặng tương lai, các nước lại vô tình khiến chi phí dành cho các em tăng vọt và khiến cuộc sống của các em ngày một khó khăn hơn ở thời điểm hiện tại cũng như tương lai, ông Neubourg cho hay.

Ông Neubourg cũng cho rằng trong bối cảnh ảnh áp lực cắt giảm ngày một tăng, chính phủ các nước nên nhận thức được tác động của những quyết định đó đối với tương lai của trẻ em. Ông Neubourg cho biết hầu hết dữ liệu dùng để đánh giá chỉ có từ năm 2009-2010, nên chưa thể xác định chính xác mức độ ảnh hưởng của các biện pháp thắt lưng buộc bụng đối với trẻ em.

Chính vì nguyên nhân này, những nước khủng hoảng nặng như Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha vẫn được xếp ở mức trung bình so với châu Âu về điều kiện sống cho trẻ em, trong khi chỉ có Italia và Hy Lạp là những nước nằm trong top cuối.

Theo báo cáo, Hà Lan, Na Uy, Iceland, Phần Lan và Thụy Điển là những nước đứng đầu danh sách các quốc gia có điều kiện sống tốt nhất cho trẻ em ở châu Âu, trong khi Romania là quốc gia được cuối cùng.

Ngoài châu Âu, Mỹ cũng tụt xuống vị trí thứ 26 trong báo cáo, giảm 3 bậc so với năm ngoái, do khủng hoảng khiến chính quyền phải cắt giảm một loạt chương trình an sinh xã hội và y tế của người già và trẻ em, Liên Hợp Quốc cho biết.

Nguồn AFP/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới