Hủy
Thế giới

Triển vọng đồng USD trở nên sáng sủa hơn

Thứ Ba | 15/05/2012 04:15

Những sự kiện đang diễn ra trong và ngoài nước Mỹ thời gian qua giúp cho triển vọng của đồng USD trở nên tươi sáng hơn trong mắt các nhà đầu tư.
 

Dữ liệu kinh tế mới đây cũng cho thấy, dù nền kinh tế Mỹ có thể không có nhiều tiến triển khả quan, nhưng ít nhất cũng không xấu đi. Dữ liệu hôm 11/5 cho thấy niềm tin tiêu dùng của Mỹ đã tăng trở lại mức cao nhất kể từ tháng 1/2008. Điều đó khiến Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) không cần phải tung ra gói nới lỏng định lượng tiếp theo.

Các dữ liệu trong tuần này, bao gồm các khảo sát khu vực kinh doanh, sản xuất công nghiệp và doanh số bán lẻ, có thể mang đến những hy vọng mới về một sự cân bằng trong nền kinh tế Mỹ.

Bên cạnh đó, sự xuống dốc trong giá trị của một loạt các loại tiền tệ khác đang mở ra cơ hội mới cho đồng USD.

Đồng euro, loại tiền tệ bị bỏ rơi trong nhiều tháng qua do cuộc khủng hoảng nợ khu vực đồng euro (eurozone), giờ đây trên đà giảm mạnh khi Hy Lạp đang chuẩn bị thực hiện điều tưởng chừng như không tưởng - hồi sinh lại đồng drachma.

Một số thành viên của Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) cuối tuần qua thừa nhận tằng Hy Lạp có thể rời khỏi eurozone khi Chính phủ nước này thất bại trong việc tạo nên một chính phủ mới sẵn sàng thực hiện các điều kiện cứu trợ tài chính.

Đồng yên, từ lâu được coi là loại tiền tệ thay thế hoặc thậm chí là nơi trú ẩn an toàn cho đồng USD, dường như cũng không còn nhận được nhiều sự yêu thích khi Thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda tuyên bố sẽ kìm chế sự tăng giá của đồng tiền này.

Đồng AUD của Australia, từng là đứa con cưng của các nhà đầu tư mạo hiểm, cũng không còn là ứng cử viên sáng giá do những lo ngại về tốc độ sụt giảm của nền kinh tế Trung Quốc, dù cho Bắc Kinh đã có những động thái kích thích kinh tế bằng cách cắt giảm yêu cầu dự trữ của ngân hàng, song như thế vẫn chưa đủ để nâng cảm tình của các nhà đầu tư với đồng tiền của Australia.

Nguồn WSJ/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới