Triều Tiên chi 24 tỷ USD xây đường sắt và đường cao tốc
Thời gian xây dựng dự kiến là 6 năm. Hình thức đầu tư là hợp đồng xây dựng-kinh doanh-chuyển giao (gọi tắt là BOT).
Đây là hình thức đầu tư được ký giữa cơ quan nhà nước có thẩm quyền và nhà đầu tư để xây dựng, kinh doanh công trình kết cấu hạ tầng trong một thời hạn nhất định. Hết thời hạn, nhà đầu tư chuyển giao không bồi hoàn công trình đó cho chính quyền. Được biết, nhà đầu tư sẽ quản lý tuyến đường này trong 30 năm, sau đó chuyển giao cho chính quyền Triều Tiên.
Hợp đồng này do đích thân Chủ tịch Ủy ban phát triển kinh tế quốc gia Triều Tiên Kim Ki-sok đến Bắc Kinh để ký. Tuy nhiên, hiện chưa rõ có doanh nghiệp nào của Hàn Quốc tham gia vào dự án xây dựng quy mô 24 tỷ USD này không.
Về phần mình, Chính phủ Hàn Quốc vẫn kiên quyết lập trường duy trì lệnh cấm vận kinh tế 24/5/2010 đối với Triều Tiên để đáp trả việc Bình Nhưỡng pháo kích đảo Yeonpyeong của nước này./.
Nguồn Vietnamplus
Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.
Theo dõi Nhịp Cầu Đầu Tư