Hủy
Thế giới

Triều Tiên cử đặc phái viên đàm phán hạt nhân tới Nga

Thứ Tư | 03/07/2013 07:15

Triều Tiên vừa cử một đặc phái viên tới Nga để bàn bạc về việc nối lại đàm phán hạt nhân 6 bên trên sau một thời gian dài bị gián đoạn.
 

Theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), thứ trưởng ngoại giao thứ nhất Kim Kye-gwan cùng một phái đoàn đàm phán sẽ bay tới thủ đô Matxcơva của Nga trong hôm nay 3/7. Hãng tin Ria Novosti thì cho biết đặc phái viên Triều Tiên sẽ có cuộc gặp với một loạt quan chức cấp cao của Nga để thảo luận về việc nối lại các cuộc đàm phán 6 bên về chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Tại Matxcơva, ông Kim sẽ hội đàm với 2 thứ trưởng ngoại giao là Vladimir Titov và Igor Morgulov, hãng tin Ria Novosti cho hay.

Ông Kim là một trong những đặc phái viên có kinh nghiệm lâu năm trong các cuộc đàm phán hạt nhân của Triều Tiên, KCNA cho biết. Ông cũng là một nhân vật quan trọng trong tiến trình đàm phán 6 bên, trong đó các nước thuyết phục Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình hạt nhân để đổi lấy viện trợ và đảm bảo an ninh.

Các cuộc đàm phán 6 bên, giữa Triều Tiên và Nga, Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, bắt đầu từ năm 2003, song liên tục bị gián đoạn bởi những căng thẳng trên bán đảo.

Trong một diễn biến khác, hôm qua 2/7, chính quyền Triều Tiên tiếp tục tuyên bố không bao giờ từ bỏ chương trình hạt nhân, bất chấp lời kêu gọi từ đồng minh lâu đời Trung Quốc, song vẫn mở cửa cho các cuộc đàm phán trực tiếp với Mỹ và các cường quốc.

Nguồn AFP/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới