Hủy
Thế giới

"Triều Tiên đang tự đào sâu hố ngăn cách"

Thứ Bảy | 30/03/2013 06:46

Phát ngôn viên Nhà Trắng cho rằng, "những lời lẽ hiếu chiến của Triều Tiên chỉ tăng thêm sự cô lập của quốc gia này".
 

Ngày 29/3, Nhà Trắng cho biết lời đe dọa của Triều Tiên khởi động cuộc tấn công bằng tên lửa vào Mỹ chỉ làm sâu sắc thêm sự cô lập của nước này với cộng đồng quốc tế.

"Những lời lẽ hiếu chiến của Triều Tiên chỉ tăng thêm sự cô lập của quốc gia này. Mỹ cam kết bảo vệ các đồng minh của mình trong khu vực cũng như lợi ích của Mỹ tại khu vực sẽ được đảm bảo", ông Josh Earnest phát ngôn viên Nhà Trắng nói với các phóng viên.

Trước đó, hãng thông tấn chính thức của Triều Tiên - KCNA hôm 28/3 cho biết, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã phê chuẩn một kế hoạch tấn công của lực lượng tên lửa chiến lược sau khi Mỹ điều 2 máy bay ném bom tàng hình chiến lược B-2 Spirit có khả năng mang đầu đạn hạt nhân đến tham gia cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn đang diễn ra tại Hàn Quốc.

Việc điều 2 máy bay B-2 Spirit bay thẳng từ căn cứ không quân Whiteman tại bang Missouri qua quãng đường hơn 10.460 km đến Hàn Quốc tham gia tập trận bị Triều Tiên coi là một hành động thù địch. Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel phủ nhận việc điều máy bay ném bom chiến lược B-2 Spirit đến bán đảo Triều Tiên sẽ làm trầm trọng thêm tình hình trong khu vực.

Trong cuộc họp báo, ông Earnest nhắc lại điều kiện của Washington đối với Triều Tiên để hội nhập trở lại cộng đồng quốc tế. "Họ cần phải chấm dứt các hành động khiêu khích và những lời lẽ hùng biện hiếu chiến Họ cần phải từ bỏ chương trình hạt nhân của mình và sống theo các nghĩa vụ quốc tế", ông Earnest nói.

Căng thẳng đã gia tăng trên bán đảo Triều Tiên kể từ khi Triều Tiên tiến hành thử nghiệm hạt nhân lần thứ ba hạt nhân của mình vào ngày 12/2 vừa qua như một biện pháp đối phó chống lại các cuộc tập trận quân sự chung của Mỹ và Hàn Quốc.

Triều Tiên đã đe dọa sẽ khởi động một cuộc tấn công phủ đầu hạt nhân vào Mỹ để tự vệ và đơn phương vô hiệu hóa Hiệp ước đình chiến năm 1953 với Hàn Quốc.

Nguồn VOV News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới