Hủy
Thế giới

Triều Tiên dọa đánh Mỹ, ‘thổi bay’ Hàn Quốc

Thứ Ba | 27/05/2014 20:17

Yonhap cho hay Bình Nhưỡng đã đặt quân đội vào tình trạng báo động cao, sẵn sàng ‘thổi bay’ những ai gây hấn ở Hàn Quốc.
 

Đây là cảnh báo mới nhất của Triều Tiên, kể từ khi họ bác bỏ thông tin nã pháovào vùng biên giới biển phía tây vào tuần trước.

Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên bắn hai quả pháo xuống vùng biển gần nơi một tàuchiến Hàn Quốc tuần tra vào hôm thứ Năm. Tàu chiến Hàn Quốc nổ súng đáp trả. Vụviệc này không có thông tin về thương vong.

Cũng trong hôm nay, Triều Tiên đã hối thúc các lực lượng Mỹ chấm dứt những hànhđộng thù địch chống lại Bình Nhưỡng ở một ngôi làng gần biên giới liên Triều.

Quan chức an ninh cấp cao của Triều Tiên tại làng Panmunjom hôm qua đã cáobuộc Mỹ tiến hành do thám tình báo nhằm vào Triều Tiên khi lắp đặt đài quan sátbằng thép khổng lồ ở ngôi làng này.

Quan chức trên cũng tuyên bố rằng lực lượng Mỹ còn do thám Triều Tiên ở ngoàiPanmunjom khi sử dụng nhiều loại thiết bị do thám khác nhau ở trên tháp quansát.

Vị này còn nói thêm, các binh sĩ Triều Tiên ở Panmunjom đã ở trong tìnhtrạng sẵn sàng chiến đấu để đáp trả hành động của Mỹ mà họ gọi là ‘gây hấn’.

“Chúng tôi chính thức yêu cầu lực lượng Mỹ ngừng ngay các hành động thù địchgây nhiễu thần kinh của các bên khác”, Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên dẫnlời vị quan chức quân đội của nước này.

Một quan chức quân đội Mỹ tại Seoul, Hàn Quốc, cho biết họ đã thông báo vớiTriều Tiên về việc xây dựng tháp quan sát ở Panmunjom, nhưng không nói rõ thápnày có thể giám sát được bao xa vào Triều Tiên.

Nguồn Vietnamnet


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới