Hủy
Thế giới

Triều Tiên lại đe dọa chiến tranh với Hàn Quốc vì lệnh cấm vận của Mỹ

Thứ Bảy | 26/01/2013 08:34

Bình Nhưỡng tuyên bố sẽ tấn công Hàn Quốc nếu Seoul tham gia vào vòng cấm vận mới của Liên Hợp Quốc.
 

Trong ngày thứ 3 liên tiếp sau khi Liên Hợp Quốc công bố nghị quyết mới trừng phạt Triều Tiên, Bình Nhưỡng tiếp tục ra tuyên bố cứng rắn đáp trả, trong đó đe dọa sẽ hiện thực hóa cuộc tấn công nhằm vào chính quyền miền Nam. Bình Nhưỡng khẳng định: "Trừng phạt đồng nghĩa là gây chiến và là lời tuyên bố chiến tranh với Triều Tiên".

Bình Nhưỡng cũng tuyên bố tẩy chay tất cả các cuộc đối thoại nhằm phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, đồng thời tuyên bố sẽ tiến hành thêm các vụ thử lên lửa và hạt nhân, ngay sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc chỉ trích nước này vì vụ phóng tên lửa tầm xa hồi tháng 12 năm ngoái.

Khi đề cập về chính quyền miền Nam, Ủy ban thống nhất hòa bình bán đảo của Triều Tiên khẳng định nếu chính quyền miền Nam trực tiếp tham gia lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc, Triều Tiên sẽ biện pháp đáp trả mạnh mẽ bằng vũ lực với Seoul.

Trong khi đó, tại Bắc Kinh, khi được hỏi về phản ứng trước tuyên bố của Triều Tiên, đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên, ông Glyn Davies cho biết động thái của Bình Nhưỡng là "rắc rối và phản tác dụng". Ông Davies cũng nhấn mạnh cả Mỹ và Trung Quốc đều nhất trí rằng 1 vụ thử hạt nhân mới của Triều Tiên là hoàn toàn không chấp nhận được.

Nguồn Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới