Hủy
Thế giới

Triều Tiên phớt lờ tối hậu thư của Hàn Quốc

Thứ Sáu | 26/04/2013 11:10

Hôm nay 26/4, chính phủ Hàn Quốc cho biết vẫn chưa nhận được câu trả lời của Bình Nhưỡng về yêu cầu đối thoại liên quan đến khu công nghiệp Kaesong.
 

Trước đó 1 ngày, chính phủ Hàn Quốc ra "tối hậu thư" cho Triều Tiên, trong đó tuyên bố Bình Nhưỡng có 24 giờ để đồng ý đàm phán khởi động lại khu công nghiệp chung Kaesong, đồng thời cảnh báo sẽ có các biện pháp mạnh mẽ nếu Triều Tiên không đồng ý.

Cho đến trưa nay, phát ngôn viên bộ Thống Nhất Hàn Quốc Kim Hyung-suk cho biết: "Hiện tại, chưa có phản ứng nào từ Triều Tiên". Tuy nhiên, ông Kim cho biết Hàn Quốc vẫn đang chờ câu trả lời từ Triều Tiên. "Giờ không phải là lúc thích hợp để suy đoán về những gì có thể xảy ra sau đó", ông Kim nói.

Theo các chuyên gia, trong tối hậu thư gửi chính quyền miền Bắc, Hàn Quốc đã bao hàm ẩn ý sẽ cho đóng cửa vĩnh viễn khu công nghiệp chung liên Triều Kaesong, nơi có tới 53.000 lao động Triều Tiên và 123 doanh nghiệp Hàn Quốc.

Khu công nghiệp này nằm sâu khoảng 10km bên trong biên giới Triều Tiên và là ví dụ hiếm hoi về sự hợp tác giữa 2 miền Nam Bắc. Được thành lập năm 2004, Kaesong là một trong những nguồn thu ngoại tệ quan trọng của Triều Tiên.

Tuy nhiên, hôm 9/4, sau một loạt động thái căng thẳng giữa 2 bên, Bình Nhưỡng đã cho rút toàn bộ lực lượng lao động khỏi Kaesong. Các doanh nghiệp Hàn Quốc vẫn tuyên bố sẽ ở lại khu phức hợp và chiến đấu đến cùng để bảo vệ thành quả đầu tư của mình.

Nguồn AFP/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới