Hủy
Thế giới

Triều Tiên rải 17.000 truyền đơn chống Hàn Quốc

Thứ Ba | 02/10/2012 20:14

Đây là lần thứ hai trong năm nay, Triều Tiên đã rải hàng nghìn truyền đơn chống Hàn Quốc dọc khu vực biên giới liên Triều được canh phòng cẩn mật.
 

Theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, binh sĩ nước này đã thu gom được khoảng 17.000 truyền đơn thả rơi từ bóng bay trên biên giới hôm 29/9.

Truyền đơn có nội dung chỉ trích chương trình giáo dục “chống Bình Nhưỡng” của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho lực lượng quân đội, đồng thời ca ngợi những nhà hoạt động ủng hộ Triều Tiên ở Hàn Quốc.

Năm 2004, hai bên đã nhất trí ngừng mọi chiến dịch tuyên truyền cấp chính thức qua biên giới sau hội nghị thượng đỉnh mang tính bước ngoặt năm 2000.

Cuối năm 2010, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã nối lại hình thức tuyên truyền này sau khi Triều Tiên pháo kích một hòn đảo gần khu vực hải giới liên Triều, làm bốn người Hàn Quốc thiệt mạng.

Bộ này đã cho ngừng các chiến dịch rải truyền đơn bằng bóng bay một năm sau đó, song Triều Tiên đã nối lại chiến dịch rải truyền đơn chống Hàn Quốc vào tháng Bảy vừa qua.

Trước đó, ngày 9/9, các nhà hoạt động Hàn Quốc đã thả bóng bay mang theo truyền đơn chỉ trích chính quyền Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên tại khu vực biên giới chung giữa hai bên.

Hoạt động mang tính gây rối này trùng với dịp kỷ niệm 64 năm thành lập nhà nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới