Hủy
Thế giới

Triều Tiên tuyên bố khởi động lại lò phản ứng hạt nhân

Thứ Ba | 02/04/2013 14:43

Bình Nhưỡng tuyên bố khởi động tất cả các cơ sở hạt nhân, bao gồm cả lò phản ứng Yongbyon, hãng thông tấn KCNA cho hay.
 

KCNA, dẫn lời phát ngôn viên Cơ quan năng lượng nguyên tử Triều Tiên, cho biết Bình Nhưỡng sẽ xây dựng lại và khởi động các cơ sở hạt nhân, bao gồm của các cơ sở làm giàu uranium và lò phản ứng 5 megawatt Yongbyon.

Bình Nhưỡng cũng cho biết các cơ sở hạt nhân sẽ được sử dụng cho cả 2 mục đích sản xuất điện và quân sự. Tuyên bố trên được đưa ra hôm qua 1/4 trong bài phát biểu của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trước quốc hội.

Cũng trong bài phát biểu này, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sử dụng những lời lẽ kém gay gắt hơn với Mỹ và Triều Tiên, đồng thời khẳng định sẽ hướng Triều Tiên tập trung vào phát triển kinh tế.

Bài phát biểu của ông Kim Jong-un cũng đề cập đến việc sử dụng hạt nhân để phát triển kinh tế và không quên cáo buộc Mỹ là nguyên nhân khiến Triều Tiên buộc phải tham gia vào một cuộc chạy đua vũ trang, gây cản trở tới công cuộc phát triển kinh tế đất nước,

"Hòa bình và thịnh vượng của Triều Tiên được xây dựng trên cơ sở sức mạnh hạt nhân, chỉ có như thế cuộc sống của người dân mới có thể có được ấm no hạnh phúc", ông Kim phát biểu.

Nhà lãnh đạo cũng hứa với toàn thể người dân Triều Tiên sẽ trở thành 1 quốc gia hùng mạnh và thịnh vượng, cùng nhau hướng tới lễ kỷ niệm sinh nhật của cố chủ tịch Kim Nhật Thành, người có công khai sinh ra Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới