Hủy
Thế giới

Triều Tiên tuyên bố sẽ tấn công nếu Hàn Quốc không xin lỗi

Thứ Tư | 17/04/2013 07:44

Bình Nhưỡng đe dọa sẽ có những hành động "mạnh mẽ" nếu Hàn Quốc không xin lỗi sau vụ việc biểu tình chống Triều Tiên hôm qua 16/4.
 

Hôm qua, người dân Hàn Quốc đã tổ chức một cuộc biểu tình nhỏ ở thủ đô Seoul. Những người biểu tình còn đốt cờ và chân dung của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Giới truyền thông Hàn Quốc cũng cho biết nhiều cuộc biểu tình nhỏ khác, do những nhà vận động Triều Tiên đàm phán dẫn đầu, cũng được tổ chức ở nhiều nơi.

Ngay lập tức, Bình Nhưỡng đã yêu cầu Hàn Quốc phải đưa ra lời xin lỗi vì những cuộc biểu tình này và đe dọa sẽ có biện pháp mạnh mẽ đáp trả Seoul. Hãng tin KCNA cũng cho biết quân đội Triều Tiên đã gửi "tối hậu thư" tới Hàn Quốc sau các cuộc biểu tình.

"Hành động trả đũa của Triều Tiên sẽ bắt đầu mà không cần bất kỳ thông báo trước", KCNA tuyên bố.

Triều Tiên cũng bác bỏ đề nghị đàm phán của Mỹ và cho rằng những lời lẽ của Washington là "xảo quyệt" và không đáng tin.

"Triều Tiên không phản đối đối thoại nhưng sẽ là sỉ nhục khi phải ngồi vào bàn đàm phán với kẻ địch luôn viện cớ hạt nhân để chống lại Triều Tiên", KCNA phát biểu. Đối với đề nghị đàm phán của Hàn Quốc, KCNA cho biết Hàn Quốc cần phải xin lỗi vì tất cả những hành động thù địch với Triều Tiên từ trước đến nay nếu muốn thực sự ngồi vào bàn đối thoại với Triều Tiên.

Nhận định về lời đe dọa mới nhất của Triều Tiên, một quan chức quân sự cấp cao của Mỹ tại Hàn Quốc nhận định lời lẽ của nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã bớt phần gay gắt hơn so với trước kia.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới