Hủy
Thế giới

Triều Tiên vừa phóng tên lửa tầm xa

Thứ Sáu | 13/04/2012 06:06

Ngày 13/4, Triều Tiên vừa phóng tên lửa tầm xa về phía Hoàng Hải, hướng đến các đảo của Nhật Bản, Philippines, Indonesia và Australia.
 

Báo chí Hàn Quốc vừa đưa tin, Triều Tiên đã phóng tên lửa tầm xa vào lúc 7h39' hôm nay 13/4 theo giờ địa phương.

Tầng thứ nhất tên lửa đã rơi xuống vùng biển gần đảo Jeju của Hàn Quốc. Tầng thứ 2 được cho là sẽ rơi ở vùng biển phía đông Phillipines và tầng thứ 3 sẽ đưa vệ tinh vào quỹ đạo.

Giới chức Mỹ đã xác nhận thông tin này và cho biết sẽ phối hợp với Hàn Quốc xác định xem đợt phóng tên lửa này có thành công hay không. Theo các chuyên gia, thành bại của vụ phóng tên lửa sẽ được quyết định sau 10 phút.

Trước đó, Bình Nhưỡng dự kiến phóng tên lửa mang vệ tinh khí tượng vào ngày 12/4. Tuy nhiên, kế hoạch buộc phải lui lại do thời tiết xấu. Giới quan sát cho rằng, Triều Tiên nhiều khả năng phóng vào ngày 14/3, đúng kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố lãnh đạo.

Thông tin phóng tên lửa được đưa ra ngay sau khi các nước G8 ra tuyên bố sẽ triển khai các bước tiếp theo nếu Triều Tiên không từ bỏ phóng tên lửa mang vệ tinh.

Lãnh đạo G8 nhất trí quan điểm rằng, hành động phóng tên lửa, vệ tinh của Triều Tiên là vi phạm nghị quyết Liên Hợp Quốc.

Tiếp tục cập nhật …

Nguồn Yonhap/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới