Hủy
Thế giới

Triệu Vy bị cấm giao dịch chứng khoán tại Trung Quốc trong 5 năm

Mạnh Đức Thứ Sáu | 10/11/2017 18:29

Bloomberg

Nguyên nhân đến từ thương vụ mà công ty của hai vợ chồng Triệu Vy tham gia vào cuối năm 2016.
 

Triệu Vy, một trong những nữ diễn viên nổi tiếng nhất của Trung Quốc, đã bị cấm giao dịch trên thị trường chứng khoán đại lục trong 5 năm vì những bất thường liên quan đến một thương vụ thâu tóm.

Nữ minh tinh này đã gây dựng gia sản thông qua một số khoản đầu tư bao gồm Alibaba Pictures. Chồng bà, ông Huang Youlong (Hoàng Hữu Long) cũng đã hợp tác với tỷ phú Jack Ma trong một thương vụ đầu tư vốn tư nhân vào năm 2015. Theo Reuters, cặp vợ chồng này có gia sản khoảng 7 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 23.800 tỷ đồng, tương đương hơn 1 tỷ USD).

Theo một tuyên bố của Sở Giao dịch Chứng khoán Thượng Hải, Ủy ban Chứng khoán Trung Quốc cũng đã phạt vợ chồng Triệu Vy và Công ty Long Vy của họ số tiền lên đến 1,2 triệu Nhân dân tệ (khoảng 4 tỷ đồng). Nguyên nhân đến từ thương vụ mà Long Vy tham gia vào cuối năm 2016.

Hai vợ chồng Triệu Vy ban đầu đã cố gắng mua 29,1% cổ phần tại Zhejiang Wanjia và sau đó đã giảm mục tiêu xuống chỉ 5% sau khi nhà chức trách đặt câu hỏi về nguồn tài chính để thực hiện thương vụ trên. Thương vụ đổ bể, Zhejiang Wanjia sau đó được mua lại bởi một nhà đầu tư khác và đổi tên thành Zhejiang Sunriver. Theo Ủy ban Chứng khoán Trung Quốc, hành vi đăng kí mua cổ phiếu khi chưa chuẩn bị đủ tài chính có thể làm nhiễu loạn thị trường.

Nữ diễn viên 41 tuổi vốn trở nên rất nổi tiếng ở Trung Quốc vào năm 1998 với vai chính trong phim truyền hình ăn khách "Hoàn Châu Công Chúa". Bà cũng nhận được những khen cho bộ phim đầu tiên mà bà đảm nhiệm vai trò đạo diễn "So Young" (Gửi Thanh xuân).

Nguồn Bloomberg và Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới