Hủy
Thế giới

Trung Quốc buộc Italy mua lại lượng khẩu trang đã quyên góp cho Trung Quốc vài tuần trước đó?

Thiên Vân Thứ Ba | 07/04/2020 16:43

Ảnh: Todayonline

Trung Quốc đang buộc Italy mua lại khẩu trang và nguồn thiết bị vật tư mà Italy đã quyên góp cho Bắc Kinh vài tuần trước đó, một nguồn tin cho biết.
 

Tháng trước, chính quyền Trung Quốc triển khai một máy bay chở đầy thiết bị và vật tư y tế (bao gồm khẩu trang) tới Italy khi quốc gia châu Âu này chiến đấu chống lại đại dịch Covid-19.

Sau đó, nguồn tin cho biết Trung Quốc muốn bán lại chứ không quyên góp lượng khẩu trang và thiết bị vật tư này.

Thế nhưng, một quan chức cấp cao thuộc chính quyền Mỹ đã nói với tờ The Spectator rằng trên thực tế, Trung Quốc đã buộc Italy mua lại lượng thiết bị vật tư đã quyên góp cho Trung Quốc khi dịch lên đến đỉnh điểm ở Vũ Hán.

“Trước khi dịch virus tấn công châu Âu, Italy đã gửi cả tấn đồ bảo hộ cá nhân (PPE) sang Trung Quốc để giúp nước này chống dịch. Sau đó, Trung Quốc gửi lại một phần lô hàng này cho Italy và tính tiền”, vị quan chức Mỹ giấu tên mô tả.

Trong những ngày qua, Trung Quốc liên tục dính điều tiếng.

Hai tuần trước, Tây Ban Nha vừa trả lại 50.000 bộ xét nghiệm bị lỗi cho Trung Quốc sau khi mua 382 triệu bảng Anh thiết bị vật tư từ Trung Quốc, bao gồm máy thở, khẩu trang, bao tay.

Và tuần trước, Bắc Kinh yêu cầu các quốc gia “phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng” đối với lượng khẩu trang mà họ gửi, sau khi Chính phủ Hà Lan xác định 600.000 khẩu trang của Trung Quốc không đạt tiêu chuẩn an toàn.

Nguồn Dailymail


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới