Hủy
Thế giới

Trung Quốc bước vào ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới

Thứ Hai | 10/11/2014 13:53

Dịp này mang lại hàng tỷ USD doanh thu cho các nhà bán lẻ trực tuyến của Trung Quốc.
 

Dịp mua sắm với tên gọi “Singles Day” (Ngày lễ của những người độc thân) sẽ bắt đầu từ ngày mai 11/11. Đây là một hoạt động vốn dành cho những người độc thân nhưng nay đã phổ biến với tất cả mọi người, và đem lại doanh thu hàng tỷ USD cho các hãng kinh doanh trực tuyến.

Năm ngoái, tổng doanh thu bán hàng trực tuyến của Trung Quốc đạt 8 tỷ USD trong dịp Singles Day, gấp hơn 2 lần so với dịp mua sắm Black Friday và Cyber Monday của Mỹ, theo số liệu của hãng Boston Consulting Group.

Năm nay, doanh số bán hàng trực tuyến dịp Singles Day được dự báo cũng sẽ đạt kỷ lục.

Ý tưởng Singles Day là chọn một ngày đối lập với ngày lễ tình nhân Valentine. Dịp lễ này rơi  vào ngày 11/11 để biểu tượng cho 4 người độc thân. Vào ngày này, những người độc thân sẽ tặng quà cho nhau và ăn bánh quẩy do nó giống số 1.

Hãng mua bán trực tuyến Alibaba đã nhanh chóng nắm bắt được cơn sốt mua sắm trực tuyến này từ năm 2009 với việc đưa ra các chương trình giảm giá đặc biệt để thu hút thêm khách hàng. Năm ngoái, doanh thu của hãng đạt 5,7 tỷ USD.

Chương trình khuyến mại của Alibaba được áp dụng với tất cả mặt hàng từ thực phẩm, đồ gia dụng, điện tử, đến mỹ phẩm, thời trang.

Năm nay, Alibaba còn hướng đến các thị trường nước ngoài thông qua hợp tác với các hãng kinh doanh trên web của họ để thu hút khách mua sắm toàn cầu.

Trung Quốc hiện là thị trường bán lẻ trực tuyến lớn thứ 2 thế giới nhưng phát triển nhanh nhất. Năm 2012, ngành này mang lại cho Trung Quốc khoảng 20 tỷ USD, và dự kiến đạt 650 tỷ USD vào 2020, theo McKinsey.

Nguồn Theo DVO/CNN Money


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới