Hủy
Thế giới

Trung Quốc-Cuba ký nhiều thỏa thuận tăng hợp tác

Thứ Sáu | 06/07/2012 10:41

Lãnh đạo Trung Quốc và Cuba đã chứng kiến lễ ký nhiều văn bản hợp tác, trong đó có thỏa thuận hợp tác liên chính phủ về kinh tế và công nghệ.
 

Hôm qua 5/7, Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Cuba Raul Castro đã tới Trung Quốc, bắt đầu chuyến thăm chính thức nước này. Chiều cùng ngày, ông đã có cuộc hội đàm với Chủ tịch nước Trung Quốc Hồ Cẩm Đào tại Đại lễ đường Nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh, hai bên cam kết tăng cường hơn nữa quan hệ bằng hữu và hợp tác truyền thống trong mọi lĩnh vực.

Tại cuộc hội đàm kéo dài một giờ, Chủ tịch Hồ Cẩm Đào kêu gọi hai nước cùng duy trì liên lạc chặt chẽ trên mọi cấp độ, mở rộng quan hệ hợp tác kinh tế và thương mại, đặc biệt là hợp tác trong lĩnh vực năng lượng, xây dựng cơ sở hạ tầng, nông nghiệp và công nghệ sinh học, và khuyến khích đầu tư hai chiều.

Bên cạnh đó, hai nước nên tăng cường trao đổi và hợp tác trong các lĩnh vực như văn hóa, giáo dục và truyền thông, cũng như giao lưu giữa giới trẻ hai bên.

Chủ tịch Hồ Cẩm Đào cho biết Trung Quốc sẽ luôn ủng hộ Cuba duy trì chủ quyền và tìm hiểu một con đường xã hội chủ nghĩa mang màu sắc của quốc gia mình.

Trước đó, Chủ tịch Raul đã gặp Chủ tịch Quốc hội Trung Quốc Ngô Bang Quốc. Ông Ngô Bang Quốc cam kết tăng cường viện trợ cho sự phát triển kinh tế và xã hội của Cuba, đồng thời tăng cường quan hệ giữa hai cơ quan lập pháp, đặc biệt là trao đổi kinh nghiệm về dân chủ, lập pháp và quản lý.

Dự kiến, Thủ tướng Ôn Gia Bảo, Phó Chủ tich nước Tập Cận Bình, Phó Thủ tướng Lý Khắc Cường cũng sẽ hội kiến với Chủ tịch Raul nhân chuyến thăm này.

Rời Bắc Kinh ngày 7/7, sau đó chủ tịch Cuba sẽ tới Hà Nội trong chuyến viếng thăm chính thức Việt Nam, cũng là lần đầu tiên trên cương vị đứng đầu nhà nước.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới