Hủy
Thế giới

Trung Quốc đề nghị cấp 3 tỷ USD cho các nước láng giềng

Thứ Tư | 24/12/2014 07:17

Trung Quốc đã đề nghị cung cấp khoảng 3 tỷ USD qua những khoản vay và viện trợ cho các nước láng giềng Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan...
 

Reuters dẫn tin từ Tân Hoa Xã cho biết, Trung Quốc đã đề nghị cung cấp khoảng 3 tỷ USD qua những khoản vay và viện trợ cho các nước láng giềng Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan... để cải thiện cơ sở hạ tầng và hoạt động sản xuất, và để chống lại tình trạng đói nghèo.

Phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh Hợp tác kinh tế Tiểu vùng sông Mekong ở Bangkok cuối tuần trước, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường nói đây là những nỗ lực quan trọng nâng cấp sự hợp tác giữa Trung Quốc-ASEAN, và rằng Trung Quốc sẵn sàng làm việc với năm nước này để xây dựng một khuôn khổ mới nhằm làm sâu sắc hơn sự hợp tác, cũng như đưa quan hệ đối tác toàn diện ở Tiểu vùng sông Mekong lên một cấp độ mới.

Tân Hoa Xã dẫn lời ông Lý cho biết Trung Quốc có kế hoạch xuất khẩu điện, viễn thông, thép và xi măng có năng suất cao sang các nước láng giềng trên những tuyến đường vận tải trong khu vực.

Theo VOA, thứ Sáu tuần trước, Trung Quốc cho biết sẽ xây dựng một mạng lưới đường sắt dài 867 km ở Thái Lan và mua hai triệu tấn gạo của nước này.

Đông Nam Á hiện là khu vực mới cho cuộc cạnh tranh chiến lược giữa Trung Quốc và Mỹ.

Nguồn Bizlive


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới