Hủy
Thế giới

Trung Quốc hoàn thành kiểm tra hàng không mẫu hạm Liêu Ninh

Thứ Ba | 24/12/2013 10:20

Hàng không mẫu hạm duy nhất của Trung Quốc đã hoàn thành hoạt động luyện tập.
 

Hàng khôngmẫu hạm duy nhất của Trung Quốc đã hoàn thành một loạt các bài kiểm tra trong đợthoạt động luyện tập.

Đợt tậpdượt tháng này thực hiện ngòai khơi đảo Hải Nam đánh dấu lần đầu tiên Trung Quốcgửi mẫu hạm vào biển Đông. Nó cũng là lần đầu tiên mẫu hạm tập di chuyển với độitàu hộ tống giống như Mỹ vẫn triển khai, theo các nhà phân tích và quan chức quânsự trong vùng cho biết.

Kiểm tra thử


LiêuNinh di chuyển với sự hộ tống của 2 tuần dương hạm và 2 khinh hạm (frigate).

Mẫu hạmnày đã thực hiện hơn 100 bài kiểm tra, bao gồm cả các hệ thống chiến đấu và nhiệmvụ rèn luyện, từ đầu tháng 12 tới nay, theo Nhật báo Trung Quốc cho biết.

Nhiệm vụrèn luyện bao gồm cả phòng thủ chống máy bay địch, tàu chiến và tàu ngầm giả lập,theo hạm trưởng Liêu Ninh, ông Zhang Zheng nói.

Mẫu hạmLiêu Ninh là một tàu từ thời Soviet được Trung Quốc mua của Ukraina năm 1998 vàphục hồi lại trong xưởng đóng tàu Trung Quốc. Từ lâu nó đã là biểu tượng của việcxây dựng hải quân Trung Quốc.

Sau haithập kỷ tăng hàng năm hai con số trong ngân sách quân đội, các đô đốc hải quânTrung Quốc dự kiến thành lập một hạm đội hải dương . Nó sẽ có khả năng bảo vệ cáclợi ích kinh tế cũng như các lãnh thổ nằm trong tranh chấp giữa Trung Quốc vớicác nước khác.

Các hảiđội hàng không mẫu hạm là cốt lõi của các tham vọng đó. Tàu 60.000 tấn LiêuNinh hoạt động thành công là bước đầu tiên chuẩn bị cho sự triển khai nhiều hàngkhông mẫu hạm Trung Quốc tự đóng vào năm 2020.

Trong quátrình tập dượt ở biển Đông đã suýt có tai nạn va chạm giữa tàu hộ tống Trung Quốcvới tàu chiến Hoa Kỳ USS Cowpens. Hai nước đã đổ lỗi cho nhau là “thiếu tráchnhiệm” và “cố ý bám theo”.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới