Hủy
Thế giới

Trung Quốc lần đầu tập trận với tàu sân bay Liêu Ninh

Thứ Sáu | 05/07/2013 12:14

Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh Trung Quốc đang đẩy mạnh hiện đại hóa quân sự và mở rộng phạm vi hoạt động trên biển.
 

Theo Bloomberg, các máy bay thuộc biên chế quân đội nhân dân Trung Quốc (PLA) vừa triển khai các bài tập cất và hạ cánh trên tàu sân bay Liêu Ninh. Đây cũng là lần đầu tiên PLA thực hiện tập trận quân sự trên tàu Liêu Ninh.

Các bài diễn tập này cũng là bước cuối cùng trong chương trình phát triển tàu sân bay mà Trung Quốc triển khai trong những năm qua, nhằm mục tiêu hiện đại quân sự và mở rộng phạm vi hoạt động trên biển.

Trước đó, tờ Global Times cho biết tàu Liêu Ninh đã di chuyển về cảng Thanh Đảo vào ngày 3/7, sau khi hoàn tất các bài tập với máy bay chiến đấu J-15.

Tàu sân bay Liêu Ninh được Trung Quốc phục chế và phát triển lại từ một tàu sân bay cũ của Ukraine từ năm 1998. Tháng 9 năm ngoái, tàu Liêu Ninh chính thức hoàn thiện và cho chạy thử. 2 tháng sau đó, quân đội Trung Quốc cho hạ cánh thử máy bay phản lực J-15 đầu tiên lên tàu Liêu Ninh.

Đầu năm nay, một quan chức cấp cao quân đội Trung Quốc tiết lộ Bắc Kinh đang phác thảo kế hoạch xây dựng một tàu sân bay mới lớn hơn, hiện đại hơn và do chính các kỹ sư Trung Quốc thiết kế.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới