Hủy
Thế giới

Trung Quốc, Lào, Myanmar, Thái Lan bắt đầu tuần tra chung

Thứ Sáu | 21/09/2012 20:22

Đợt tuần tra chung của 4 nước trên sông Mekong ở Khu vực Tam giác Vàng nhằm đảm bảo an toàn giao thông tận tải và chống tội phạm xuyên biên giới.
 

Tân Hoa xã dẫn nguồn tin cảnh sát Trung Quốc cho biết đây là đợt tuần tra chung thứ 6 của lực lượng cảnh sát bốn nước gồm Trung Quốc, Lào, Myanmar và Thái Lan kể từ tháng 12 năm ngoái.

Theo một sĩ quan cảnh sát phụ trách lực lượng tuần tra biên phòng tỉnh Vân Nam của Trung Quốc, trong đợt tuần tra chung kéo dài 6 ngày này, các tàu của Trung Quốc và Lào sẽ tuần tra dọc tuyến sông do Lào quản lý để kiểm tra các tàu thuyền.

Ngoài ra, cảnh sát cũng sẽ tiến hành kiểm tra các vị trí chủ chốt dọc bờ sông ở Lào.

Hoạt động trên diễn ra trong bối cảnh tòa án tỉnh Vân Nam đang tiến hành xét xử 6 đối tượng bị cáo buộc dính líu đến vụ cướp hai tàu Trung Quốc trên sông Mekong năm ngoái làm 13 thủy thủ Trung Quốc thiệt mạng.

Theo Tân Hoa xã, hoạt động vận tải đường sông của Trung Quốc trên sông Mekong bị ảnh hưởng nặng nề sau vụ cướp, và các cuộc tuần tra chung của lực lượng cảnh sát các nước nêu trên đã giúp cải thiện tình trạng này.

Số liệu thống kê cho thấy khi đợt tuần tra chung đầu tiên diễn ra vào tháng 12 năm ngoái, chỉ có 10 tàu hàng của Trung Quốc đi lại trên sông Mekong, nhưng đã tăng lên 59 tàu khi đợt tuần tra chung lần thứ 5 diễn ra vào tháng 8 vừa qua.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới