Hủy
Thế giới

Trung Quốc lo Mỹ-Nhật bàn cách mở rộng năng lực tấn công

Thứ Năm | 11/09/2014 07:05

Trung Quốc cho rằng Mỹ nhiều khả năng tham gia vào cuộc thảo luận với Nhật Bản về cách thức mở rộng năng lực tấn công của Tokyo.
 

Theo hãng tin Kyodo, ngày 10/9, phát biểu tại cuộc họp báo thường kỳ, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh cho rằng "lịch sử hiếu chiến và quan điểm về lịch sử đó" của Nhật Bản đã khiến các quốc gia láng giềng của Tokyo phải quan ngại.

Bà Hoa Xuân Oánh nói: "Theo những ngôn từ và hành động sai lầm cũng như những hoạt động bành trướng của phía Nhật Bản, có mọi lý do để chúng tôi phải giám sát chặt chẽ các hành động của Tokyo trong những lĩnh vực như vậy... Chúng tôi hối thúc Nhật Bản suy ngẫm về lịch sử của mình, rút kinh nghiệm từ quá khứ, thấu hiểu những lo ngại của các quốc gia láng giềng và đi theo lộ trình phát triển hòa bình."

Trước đó, theo hãng tin Reuters, các cuộc gặp giữa đại diện Nhật Bản và Mỹ đã được một quan chức giấu tên của Tokyo miêu tả là các cuộc hội đàm không chính thức nhằm chuẩn bị cho quốc gia Đông Bắc Á này năng lực tấn công phủ đầu nhằm vào Triều Tiên. Tuy nhiên, hiện giới chức Mỹ chưa xác nhận gì về các cuộc đàm phán này./

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới