Hủy
Thế giới

Trung Quốc muốn quản lý chung quần đảo tranh chấp với Nhật Bản

Thứ Sáu | 02/11/2012 20:34

Trong khi đó, theo Kyodo, Thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda cùng ngày đã cam kết sẽ tìm cách làm dịu căng thẳng với Trung Quốc.
 

Các nguồn tin ngoại giao Trung Quốc và Nhật Bản ngày 2/11 cho biết Trung Quốc đã quyết định tìm kiếm các cuộc tham vấn định kỳ với Nhật Bản để bàn về việc quản lý chung vùng biển quanh quần đảo Senkaku (Bắc Kinh gọi là Điếu Ngư) trên Biển Hoa Đông nếu Tokyo thừa nhận sự tồn tại tranh chấp liên quan đến quần đảo do Nhật Bản kiểm soát này.

Trong khi đó, theo Kyodo, Thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda cùng ngày đã cam kết sẽ tìm cách làm dịu căng thẳng với Trung Quốc trong bối cảnh xuất hiện nhiều lo ngại về mối quan hệ song phương ngày càng xấu đi liên quan đến tranh chấp lãnh thổ có thể tăng thêm gánh nặng cho nền kinh tế phụ thuộc phần lớn vào xuất khẩu của Nhật Bản.

Trước đó, hãng tin AFP dẫn lời lực lượng Bảo vệ Bờ biển Nhật Bản (JCG) cho biết 4 tàu của Trung Quốc đã đi vào vùng biển tranh chấp xung quanh quần đảo mà Nhật Bản đang kiểm soát.

Các tàu này xuất hiện gần Uotsurijima, đảo chính trong quần đảo mà Nhật Bản gọi là Senkaku còn Trung Quốc gọi là Điếu Ngư.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới