Hủy
Thế giới

Trung Quốc phát thải nhiều nhất thế giới

Thứ Ba | 23/09/2014 07:01

Trung Quốc chiếm 28% lượng khí thải trên thế giới, tiếp đến là Mỹ và EU.
 

Theo báo cáo khoa học vừa công bố, lần đầu tiên Trung Quốc vượt Mỹ và EU trở thành nước thải khí carbon ô nhiễm nhiều nhất thế giới. Cụ thể, năm 2013, Trung Quốc thải ra khoảng 7,2 tấn carbon dioxide, so với của EU là 6,8 tấn.

Khí thải này chủ yếu phát sinh trong quá trình đốt cháy nhiên liệu hóa thạch, dầu và khí đốt, việc chặt phá rừng cũng khiến một lượng lớn carbon xả vào không khí.

Cuộc cách mạng công nghiệp đưa Trung Quốc trở thành công xưởng thế giới cũng khiến Trung Quốc vượt Mỹ về lượng phát thải năm 2006. Hiện tại, Trung Quốc chiếm 28% lượng khí thải trên thế giới, tiếp đến là Mỹ chiếm 14% và EU.

Lượng phát thải của EU có xu hướng giảm một phần là do kinh tế suy yếu, một phần khác là bởi họ tiêu dùng hàng hóa sản xuất từ các nước khác như Trung Quốc.

Các nhà khoa học dự báo, tổng lượng khí carbon dioxide toàn cầu sẽ tăng lên 40 tỷ tấn vào năm 2014, lượng phát thải lớn nhất trong lịch sử loài người. Điều này nghĩa là thế giới đang tiến gần hơn tới ngưỡng nguy hiểm về hiệu ứng nhà kính trong vòng 30 năm.

Nguồn Theo DVO/FT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới