Hủy
Thế giới

Trung Quốc thiệt hại 1,6 tỷ USD do lũ lụt tồi tệ nhất nửa thế kỷ

Thứ Ba | 20/08/2013 16:56

Hơn 350.000 người tại khu vực Đông Bắc Trung Quốc đã phải sơ tán trong khi nhiều cơ cở vật chất bị phá hủy do lũ lụt diễn ra nhiều ngày qua.
 

Khu vực Đông Bắc Trung Quốc đang chứng kiến tình trạng lụt lội tồi tệ nhất trong một nửa thế kỷ qua. Mưa lớn đã giảm sau khi gây lụt lội trên diện rộng, làm 72 người thiệt mạng, ảnh hưởng đến 4 triệu người khác.

Tại tỉnh Hắc Long Giang, mực nước của một số con sông trong khu vực cao kỉ lục. Chính quyền đã phải ban bố cảnh báo da cam đối với tình trạng lụt lội nghiêm trọng tại khu vực sông Tùng Hoa.

Tại tỉnh Cát Lâm, hơn 200 quận, thị trấn bị ảnh hưởng mặc dù chính quyền đảm bảo các hồ chứa nước và đập vẫn an toàn.

Hơn 350.000 người tại khu vực Đông Bắc Trung Quốc đã phải sơ tán. Đường sá bị phá hủy khiến các nỗ lực cứu trợ gặp nhiều khó khăn. Hàng trăm héc-ta hoa màu cũng bị phá hủy.

Ước tính sơ bộ thiệt hại kinh tế tại 3 tỉnh Hắc Long Giang, Cát Lâm và Liêu Ninh lên tới khoảng hơn 1,6 tỷ USD.

Các thành phố phía Nam của tỉnh Quảng Đông cũng đang chứng kiến trận lụt tồi tệ nhất trong vòng 50 năm qua khi cơn bão mạnh Utor mang theo mưa to và gió lớn đến khu vực. Mưa lớn kéo dài khiến một số hồ nước tràn bờ, nhấn chìm nhiều làng mạc và đường sá. Các hoạt động sửa chữa đường sá để đảm bảo giao thông đang được khẩn trương tiến hành.

Một quan chức địa phương cho biết: "Tất cả các lực lượng cảnh sát đang chiến đấu với lụt. Chúng tôi cũng đang nhanh chóng sửa chữa các con đường khi mưa ngớt nhưng nhiều hành khách mắc kẹt trên các tuyến đường vẫn phải đợi thêm nhiều giờ nữa".

Chính quyền địa phương cũng hỗ trợ nước và thức ăn cho hành khách bị mắc kẹt.

Nguồn VOV News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới