Hủy
Thế giới

Trung Quốc thử thành công máy bay chiến đấu J-31

Thứ Tư | 31/10/2012 22:17

Trung Quốc đã trở thành quốc gia thứ hai trên thế giới sau Mỹ sở hữu hai loại máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ 5 (J-20 và J-31).
 

Báo điện tử Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (Hong Kong) đưa tin sáng ngày 31/10, Trung Quốc đã thử nghiệm thành công loại máy bay chiến đấu mới mang tên J-31, qua đó trở thành quốc gia thứ hai trên thế giới sau Mỹ sở hữu hai loại máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ 5 (J-20 và J-31).

Trang web quân sự của tờ Thời báo Hoàn Cầu mil.huanqiu.com, một trang web quân sự hàng đầu của Trung Quốc đại lục, đưa tin vụ thử nghiệm máy bay J-31 đã diễn ra thành công. Trang web này cũng đăng tải một số hình ảnh về loại máy bay chiến đấu tàng hình J-31.

Ông Andrei Chang, tổng biên tập Tạp chí quốc phòng châu Á Hán Hòa có trụ sở ở Canada nói rằng J-31 là mẫu máy bay kết hợp giữa các máy bay chiến đấu F-22 và F-35 của Mỹ.

Chiếc chiến đấu cơ này được chế tạo bởi Tập đoàn công nghiệp hàng không Thẩm Dương, chi nhánh của Tập đoàn công nghiệp hàng không Trung Quốc.

Các chuyên gia quân sự nhận định rằng, vụ thử máy bay J-31 chỉ là sự khởi đầu của một màn trình diễn quốc tế những kỹ thuật quân sự tiên tiến của Bắc Kinh.

Ngày 11/1/2011, Trung Quốc đã thử thành công chiếc máy bay chiến đầu tàng hình đầu tiên thuộc thế hệ thứ năm có tên J-20, do Viện thiết kế hàng không Thành Đô (ADI) thiết kế và chế tạo.

Vụ thử nghiệm này đã khiến cả thế giới ngạc nhiên vì không hiểu tại sao ADI có thể bí mật phát triển một loại máy bay phức tạp như vậy.

Vụ thử nghiệm diễn ra đúng ngày cựu bộ trưởng quốc phòng Mỹ Robert Gates đang ở thăm Trung Quốc và có cuộc gặp chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới