Hủy
Thế giới

Tướng Mỹ: Triều Tiên đang tăng cường khả năng tấn công Seoul

Thứ Năm | 29/03/2012 08:20

Seoul đang bị bao vây bởi hàng loạt vũ khí của Bình Nhưỡng đặt khắp nửa phía tây bán đảo Triều Tiên, Chỉ huy lực lượng Mỹ ở Hàn Quốc cảnh báo.
 

Phát biểu trước Ủy ban Vũ trang Hạ viện Mỹ, Tướng James Thurman nói, Triều Tiên tiếp tục nâng cao khả năng tấn công thủ đô Seoul của Hàn Quốc.

“Điều đầu tiên khiến tôi lo ngại là sự tính toán sai lầm của chính quyền Triều Tiên mới có thể gây ra một cuộc xung đột mà chính họ chưa từng lên kế hoạch. Triều Tiên đe dọa Seoul bằng một loạt pháo, bệ phóng tên lửa, tên lửa đạn đạo, mà đa số này được bố trí rải rác ở các khu vực được bảo vệ nghiêm ngặt trải dài ở nửa phía tây bán đảo Triều Tiên”, ông Thurman nhấn mạnh. 

Quan chức chỉ huy 28.500 binh sỹ Mỹ ở Hàn Quốc này cũng bày tỏ nghi ngờ về cam kết ngừng thử nghiệm hạt nhân và phóng tên lửa hồi tháng 2 của Triều Tiên.

Về tiến trình chuyển giao quyền lực ở Triều Tiên, ông Thurman cho rằng, quá trình này sẽ diễn ra tương đối suôn sẻ với sự hỗ trợ đáng kể cả về kinh tế và chính trị của Trung Quốc. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo trẻ Triều Tiên Kim Jong-un chắc chắn sẽ phải cần đến sự giúp đỡ của người chú là Chang Song-thaek và các cố vấn cấp cao để điều hành đất nước.

Nguồn Yonhap/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới