Hủy
Thế giới

TV Toshiba sắp về tay Trung Quốc?

Thứ Hai | 10/04/2017 12:05

Sau khi bán mảng điện máy cho Midea (Trung Quốc), Toshiba lên kế hoạch bán tiếp mảng TV để cắt lỗ.
 

Năm 1960, tập đoàn Toshiba từng làm nên lịch sử khi chào bán ra thị trường chiếc TV "Made in Japan" đầu tiên. Đáng buồn thay, giờ đây hãng này đang phải lên kế hoạch bán lại mảng kinh doanh TV.

Theo nguồn tin thân cận, một số đối tác nước ngoài đang quan tâm tới thương vụ này, trong đó có nhà sản xuất thiết bị điện tử gia dụng Vestel (Thổ Nhĩ Kỳ) và một vài đối thủ từ Trung Quốc.

Toshiba đang gặp nhiều khó khăn, và vội vã tìm cách giảm lỗ bằng cách bán đi các ngành kinh doanh không cốt lõi. Tình hình tài chính của Toshiba đang ngày càng tồi tệ, khi chi nhánh công nghệ điện hạt nhân tại Mỹ của hãng là Westinghouse Electric đã đệ đơn phá sản.

Các công ty tham gia mua lại mảng kinh doanh TV của Toshiba dự kiến sẽ sớm đưa ra giá bỏ thầu với mức giá dự kiến có thể lên tới hàng trăm triệu USD. Toshiba dự kiến sẽ hoàn tất thương vụ vào tháng Ba năm tới, vốn là thời điểm cuối năm tài chính hiện tại.

Sau vụ bê bối kế toán bị phanh phui năm 2015, Toshiba đã quyết định cơ cấu lại các lĩnh vực kinh doanh. Hãng tập trung phát triển và kinh doanh TV ở Nhật, thay đổi các chi nhánh ở nước ngoài thành các hoạt động cấp phép (licensing).

Vestel đã có một thỏa thuận cấp phép với Toshiba để sản xuất tivi ở châu Âu dưới nhãn hiệu Toshiba. Trong số các đối thủ Trung Quốc tham gia đấu thầu có tập đoàn quốc doanh Hisense.

Trong giai đoạn tháng 4 đến tháng 9 năm ngoái, doanh thu mảng TV của Toshiba đạt 27,9 tỷ yen (250 triệu USD), giảm 42% so với năm trước và ghi nhận mức lỗ hoạt động 10,5 tỷ yen (hơn 94 triệu USD).

Vào tháng 6/2016, Toshiba đã bán đơn vị sản xuất hàng điện máy cho tập đoàn Midea của Trung Quốc.

An Phong

Nguồn Nikkei


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới