Hủy
Thế giới

Tỷ phú Bill Ackman hưởng lợi lớn từ vụ sáp nhập Burger King và Tim Hortons

Thứ Ba | 26/08/2014 11:12

Một tháng sau nỗ lực nhằm vạch trần hành vi gian lận của tập đoàn dinh dưỡng Herbalife, tỷ phú Bill Ackman lại đang có một năm bội thu với Burger King.
 

Quỹ Pershing Square của Bill Ackman, hiện đang nắm giữ 10,9% cổ phần của Burger King, đã được hậu đãi lớn khi giá cổ phiếu của tập đoàn ăn nhanh tăng vọt trong ngày 25/8 sau thông tin sáp nhập.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 25/8, giá cổ phiếu của Burger King đã tăng 20% lên 32,40 USD/cổ phiếu tại New York sau khi tin tức Burger King sẽ mua lại chuỗi cửa hàng Tim Hortons và chuyển trụ sở sang Canada lan truyền khắp các thị trường.

Nhờ đó, giá trị của quỹ Pershing Square cũng tăng 203 triệu USD lên 1,24 tỷ USD, theo số liệu của Bloomberg. Giá cổ phiếu của Pershing Square đã tăng hơn 2 lần so với thời điểm giám đốc Bill Ackman tiết lộ số cổ phần của quỹ này hồi tháng 9/2013.

Trước đó, ngày 22/7, bài thuyết trình kéo dài 3 tiếng tại Manhattan của ông Ackman về Herbalife đã đẩy giá cổ phiếu của tập đoàn dinh dưỡng này tăng vọt trong khi cổ phiếu của Pershing Square lại giảm 26% sau báo cáo kinh doanh đáng thất vọng. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại của năm 2014, giá cổ phiếu của Pershing Square đã tăng 30%.



Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới