Hủy
Thế giới

Tỷ phú Carlos Slim thiệt hại 4,2 tỷ USD tuần qua

Chủ Nhật | 13/05/2012 10:00

Các tỷ phú trên thế giới lỗ tổng cộng 17,1 tỷ USD trong tuần này do sự kiện JPMorgan Chase thua lỗ 2 tỷ USD và đồng euro yếu đi.
 

Carlos Slim, người giàu nhất thế giới cũng là người lỗ nhiều nhất. Tài sản của tỷ phú người Mexico đã bốc hơi 4,2 tỷ USD trong tuần vừa qua khi giá cổ phiếu America Movil SAB giảm 3,82% - mức giảm mạnh nhất trong 1 tuần kể từ tháng 12/2011.

Công ty này đầu tư 3,4 tỷ  USD để mua cổ phiếu bổ sung của Royal KPN NV – công ty điện thoại của Hà Lan với tham vọng bành chướng ở châu Âu. Tuy nhiên, theo Jos Versteeg, chuyên gia phân tích tại Theodoor Gillissen Bankiers, Slim đã gặp thất bại ở Tây Ban Nha, Italia, Serbia và Phần Lan.

Tài sản của Bill Gates đã tăng 10,1% từ đầu năm đến nay trong khi công ty Berkshire Hathaway do Warren Buffet làm Chủ tịch tăng 313 triệu USD trong tuần.

Ông trùm casino Sheldon Adelson mất 1,1 tỷ USD trong tuần do cổ phiếu của Las Vegas Sands Corp. giảm 4,53%. Sheldon Adelson là người giàu thứ 12 thế giới với tài sản ròng trị giá 23,7 tỷ USD.

Tỷ phú bất động sản Cheng Yu Tung, người giàu thứ 2 Hồng Kông bị mất 705 triệu USD do cổ phiếu của Chow Tai Fook Jewellery Group Ltd.  - công ty trang sức lớn nhất Trung Quốc và Hồng Kông giảm 2,58.

 Đồng euro có chuỗi giảm mạnh nhất từ năm 2008 trước diễn biến của bầu cử Hy Lạp và lo ngại về các ngân hàng của Tây Ban Nha gia tăng. 

Nguồn CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới