Hủy
Thế giới

Uber lỗ gần 1,5 tỷ USD trong quý III

Mạnh Đức Thứ Tư | 29/11/2017 18:05

Market Watch

Gã khổng lồ dịch vụ gọi xe đang phải đối mặt với hàng loạt vấn đề, đặc biệt là lỗ kéo dài.
 

Reuters dẫn một nguồn tin thân cận cho biết, các khoản lỗ hàng quý của Uber tiếp tục tăng lên, khi Công ty ngày đang phải vật lộn các rắc rối pháp lý và phải đối mặt với sự giám sát sát sao của các nhà quản lý  trên toàn cầu.

Nguồn tin cho hay lỗ ròng của gã khổng lồ trong dịch vụ gọi xe đã tăng lên 1,46 tỷ USD trong quý III so với 1,06 tỷ USD trong quý trước.

Nguồn tin cũng cho biết thêm doanh thu ròng quý III tăng 14% lên 2 tỷ USD và doanh thu gọi xe gộp tăng 11,5% lên 9,7 tỷ USD, so với quý trước.

Là một công ty tư nhân, Uber không phải công khai báo cáo kết quả tài chính của mình, nhưng hồi đầu năm nay, hãng đã bắt đầu công bố một vài con số nhất định.

Ngày 28.11, một nhóm nhà đầu tư do SoftBank dẫn đầu đã đưa ra đề nghị mua cổ phần của Uber. Công ty của Nhật Bản cho hay một số nhà đầu tư ban đầu của Uber bao gồm cả quỹ đầu tư mạo hiểm Benchmark, sở hữu 13% cổ phần của Uber trị giá 9 tỷ USD, và Menlo, cũng dự định bán lại phần nắm giữ của họ tại Uber.

Softbank đã chào mua lượng cổ phần của các nhà đầu tư trên ở Uber với định giá 48 tỷ USD, giảm 30% theo định giá gần đây nhất của Uber là 68,5 tỷ USD, theo một nguồn tin vào ngày 27.11.

Uber đã bị ảnh hưởng bởi một loạt các vụ bê bối trong năm nay. Vụ việc mới nhất là việc hãng đã tiết lộ rằng nó đã trả 100.000 USD cho các tin tặc để giữ bí mật và xóa dữ liệu cá nhân của khoảng 57 triệu tài khoản của hành khách và tài xế của Uber, mà chúng tiếp cận được.

Nguồn Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới