Hủy
Thế giới

Úc và Trung Quốc chi phối thị trường châu Á tuần này

Thứ Hai | 30/06/2014 07:29

Số liệu kinh tế của Úc, báo cáo sản xuất của Trung Quốc có thể sẽ tác động lớn tới nhịp độ giao dịch của các thị trường châu Á tuần này.
 

Ngày 30/6, Nhật Bản sẽ công bố số liệu sản lượng công nghiệp tháng 5 với mức tăng dự báo 1,7% của Bộ Kinh tế. Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng, con số này quá tham vọng và dự báo sản lượng công nghiệp sẽ chỉ tăng 0,9% trong tháng 5.

Tiếp đó, ngày 1/7, Ngân hàng dự trữ Úc sẽ họp chính sách tháng 7. Phần lớn thị trường dự đoán, ngân hàng sẽ duy trì chính sách hiện tại với mức lãi suất không đổi so với cuộc họp gần nhất.

Những số liệu gần đây như GDP quý I và niềm tin tiêu dùng đều không đủ động lực thúc đẩy ngân hàng trung ương Úc tăng lãi suất, theo nhận định của trưởng phòng chiến lược đầu tư tại công ty đầu tư AMP Shane Oliver. Ông Oliver thậm chí dự báo ngân hàng sẽ vẫn duy trì mức lãi suất hiện tại sang tận năm 2015.

Trong khi đó, Trung Quốc cũng sẽ công bố chỉ số Nhà quản trị Mua hàng (PMI) chính thức cho tháng 6. Trước đó, theo HSBC, chỉ số PMI sơ bộ của Trung Quốc tăng lên mức cao nhất 7 tháng, đạt 50,8 điểm, vượt ngưỡng suy giảm - tăng trưởng 50 điểm lần đầu tiên trong năm 2014. Trong khi đó, một số chuyên gia dự báo, chỉ số PMI chính thức sẽ tăng lên 51,3 điểm trong tháng 5.

Cùng ngày, ngân hàng trung ương Nhật Bản sẽ thực hiện và công bố khảo sát Tankan hàng quý về niềm tin của các nhà sản xuất.

Trong ngày 2/7, báo cáo thương mại tháng 5 của Úc có thể sẽ là tâm điểm của giới đầu tư châu Á với dự báo, Úc sẽ đạt thặng dư thương mại sau khi chịu mức thâm hụt 122 triệu đôla Úc.

Ngày 3/7 sẽ là ngày cuối cùng của tuần công bố số liệu kinh tế, đó là doanh số bán lẻ tháng 5 của Úc.

Ngoài châu Á, thị trường cũng sẽ chờ đợi quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) trong cuộc họp tới và báo cáo việc làm của Mỹ. Cả hai thông tin quan trọng này sẽ được công bố vào ngày 3/7.

Các chuyên gia phân tích cho rằng, ECB sẽ không thay đổi chính sách và kinh tế Mỹ đã tạo ra 213.000 việc làm trong tháng 6 với tỷ lệ thất nghiệp không đổi 6,3%.

Nguồn Theo DVO/ CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới