Hủy
Thế giới

Ukraine cân nhắc áp đặt thiết quân luật

Thứ Ba | 02/09/2014 09:11

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đang cân nhắc khả năng ban bố thiết quân luật tại nước này.
 

Phát biểu với báo giới sau cuộc họp giữa lãnh đạo các đảng phái trong Verkhovna Rada (Quốc hội) với nguyên thủ quốc gia Ukraine tại Kiev ngày 1/9, thủ lĩnh đảng "Tự do" (Svoboda) trong Quốc hội Ukraine, ông Oleg Tyagnibok cho biết Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đang cân nhắc khả năng ban bố thiết quân luật tại nước này.

Ông Tyahnibok nói: "Tổng thống cho biết ông đang xem xét khả năng đưa ra Quốc hội vấn đề về sự cần thiết của việc áp dụng thiết quân luật ở Ukraine".

Theo ông Tyahnibok, để tổng thống đưa ra quyết định như vậy, cần có "những sự kiện nhất định... đó là việc tình hình trên chiến trường trở nên căng thẳng hơn". Ông Tyahnibok nói thêm rằng căn cứ vào những sự kiện vừa qua và những gì diễn ra ở Ilovaisk và Lugansk, "đương nhiên, theo tôi, thiết quân luật cần được ban bố sớm nhất có thể".

Trong khi đó, thủ lĩnh đảng "Đất mẹ" (Batkivshina) trong Quốc hội, Sergey Sobolev cho rằng Ukraine sẽ không ban bố thiết quân luật. Ông nói: "Theo thông tin chúng tôi nhận được, tình hình hiện nay có tất cả cơ sở để cho rằng thiết quân luật khó có thể ban bố". Theo Sobolev, việc ban bố thiết quân luật có thể phá hỏng cuộc bầu cử quốc hội trước thời hạn.

Trước đó vào cuối tháng7, ông Poroshenko đã phản đối mạnh mẽ việc ban bố thiết quân luật ở Ukraine.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới