Hủy
Thế giới

Ứng viên Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sắp điều trần

Thứ Năm | 17/01/2013 17:22

Thượng Viện Mỹ ngày 16/1 thông báo, cuộc điều trần của ông Chuck Hagel, ứng cử viên vị trí Bộ trưởng Quốc phòng, sẽ được tổ chức ngày 31/1.
 

Được đánh giá là đề cử gây tranh cãi nhất của ông chủ Nhà Trắng cho nội các nhiệm kỳ hai, phiên điều trần được dự đoán thu hút sự chú ý không chỉ ở Washington mà cả từ các nước khác.

Thông báo trên được đưa ra một ngày sau khi hai Thượng nghị sỹ có thế lực của đảng Dân chủ tuyên bố ủng hộ ông Hagel sau khi đã có cuộc gặp gỡ và trao đổi với ông.

Ông Hagel là một cựu Thượng nghị sỹ của đảng Cộng hòa và từng tham chiến tại Việt Nam. Ông đã rời Thượng viện năm 2008 sau khi phải nhận những chỉ trích từ nhiều chính trị gia của phe Cộng hòa do những hành động bị coi là chống lại các lợi ích của đồng minh Israel, như bỏ phiếu phản đối việc Mỹ áp lệnh trừng phạt với Iran hay ủng hộ mở cuộc đàm phán trực tiếp với phòng trào Hamas của Palestine, hay từ chối ký vào bức thư kêu gọi Liên minh châu Âu (EU) liệt nhóm Hezbolla vào danh sách khủng bố.

Vì những lý do trên, đề cử của Tổng thống Obama với ông Hagel gặp phải không ít hoài nghi, thậm chí cả những chỉ trích gay gắt từ phía các Thượng nghị sỹ của cả hai đảng, những người có quan hệ mật thiết với các nhóm lợi ích ủng hộ Israel.

Thượng viện Mỹ sẽ bỏ phiếu về đề cử ông Hagel sau phiên điều trần của Ủy ban nói trên. Trong trường hợp ông được cả 55 Thượng nghị sỹ Dân chủ ủng hộ tại Thượng viện 100 ghế, ông vẫn cần sự đồng ý của ít nhất 5 Thượng nghị sỹ Cộng hòa nữa để được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Quốc phòng mới của Mỹ.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới