Hủy
Thế giới

USD giảm do giới đầu tư chốt lời

Thứ Ba | 09/06/2015 06:40

Phiên 8/6, USD đồng loạt giảm so với euro và yên do giới đầu tư chốt lời khi USD tăng trong tuần qua sau số liệu việc làm tốt hơn dự đoán.
 

Chốt phiên, USD giảm 1,6% so với đồng tiền chung xuống 1,1286 USD/euro. Bên cạnh đó, USD giảm 0,9% so với yên xuống 124,46 yên/USD.

Chỉ số Đôla Wall Street Journal, theo dõi USD và 16 đồng tiền chủ chốt, giảm 0,9% xuống 86,7 điểm.

Chỉ số Đôla ICE, theo dõi USD với 6 đồng tiền chủ chốt trong giỏ tiền tệ, giảm 1,1% xuống 95,2870 điểm.

Phiên cuối tuần trước 5/6, USD lên cao nhất 13 năm so với yên và tăng so với euro sau báo cáo việc làm phi nông nghiệp tháng 5 của Mỹ tốt hơn dự đoán làm tăng đồn đoán của giới đầu tư rằng Fed sẽ nâng lãi suất trước Ngân hàng trung ương Nhật Bản và Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB).

Thị trường sẽ theo dõi số liệu về doanh số bán lẻ tháng 5 của Mỹ, công bố vào sáng thứ Năm, để xem nhu cầu tiêu dùng rốt cuộc có khởi sắc sau nhiều tháng ảm đạm.

USD cũng vật lộn với các đồng tiền chủ chốt trong phiên đầu tuần sau khi báo giới dẫn lời Tổng thống Mỹ Barack Obama, đang ở Đức tham dự cuộc họp thượng đỉnh G7, cho biết, USD mạnh lên đang là một vấn đề khó khăn. Tuy sau đó, Nhà trắng và Tổng thống Obama đã bác bỏ tin này, song USD vẫn giảm.

Phan Nguyễn

Nguồn WSJ/M.W


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới