Hủy
Thế giới

USD giảm giá chờ số liệu CPI của Mỹ

Thứ Ba | 21/10/2014 07:07

Trong phiên giao dịch ngày 20/10, các đồng tiền mạnh đều giao dịch trong phạm vị hẹp, chờ đợi số liệu kinh tế từ Mỹ và châu Âu.
 

Chỉ số đôla DXY, theo dõi biến động của USD với 6 đồng tiền mạnh, giảm xuống 84,98 điểm từ 85,11 điểm trong phiên cuối của tuần trước.

USD giảm 0,5% so với yên xuống 106,81 yên.


Tỷ giá JPY/USD (Nguồn: Reuters)

Yên tăng giá trở lại so với USD sua khi chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng gần 4% trước tin tức cho biết, quỹ hưu trí công của nước này sẽ tăng nắm giữ chứng khoán nội địa lên khoảng 25% so với mức 12% hiện tại. Mặc dù vậy, việc Nội các Nhật Bản mất đi 2 nữ bộ trưởng cũng sẽ ảnh hưởng đến đà tăng của yên trong ngắn hạn.

Trong khi đó, euro tăng 0,37% lên 1,2809 USD.


Tỷ giá EUR/USD (Nguồn: Reuters)

Ngày 20/10, Ngân hàng Trung ương châu Âu bắt đầu mua trái phiếu có bảo đảm bằng đầu euro theo như kế hoạch vạch sẵn ra trước đó. Giới đầu tư sẽ theo dõi sát sao biến động trên các thị trường tài chính để đánh giá hiệu quả của chương trình mua tài sản này.

Sau một tuần đầy biến động, giới đầu tư dường như vẫn chưa sẵn sàng để đặt cược mới vào USD trước khi Mỹ và châu Âu lần lượt công bố chỉ số giá tiêu dùng và báo cáo sản xuất.

Một số chuyên gia cho rằng, USD sẽ còn tăng giá trong những tháng tới đây và thậm chí cả năm 2015.

Nguồn Theo DVO/ Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới