Hủy
Thế giới

USD giảm mạnh so với euro sau quyết định của ECB

Thứ Sáu | 06/06/2014 07:21

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã ra quyết định cắt giảm hàng loạt lãi suất điều hành chủ chốt nhằm thúc đẩy tăng trưởng và giải quyết giảm phát.
 

Euro tăng lên 1,3664 USD/EUR sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong 4 tháng so với USD.


Diễn biến của euro trong 5 ngày gần đây

Kết thúc ngày họp chính sách, ECB quyết định cắt giảm lãi suất cơ bản từ 0,25% xuống 0,15% - mức thấp kỷ lục mới. Đồng thời, lãi suất cho vay qua đêm cũng giảm 35 điểm cơ bản xuống còn 0,4%.

Đặc biệt, tỷ lệ lãi suất huy động đối với tiền gửi của các ngân hàng tại ECB từ 0% giảm xuống mức âm -0,1% lần đầu tiên trong lịch sử kể từ khi khu vực đồng tiền chung châu Âu ra đời. Theo quyết định này, kể từ nay các ngân hàng phải trả chịu khoản phí khi gửi tiền tại ECB.

ECB cũng đưa ra một số biện pháp hỗ trợ thanh khoản, gồm nghiệp vụ tái cấp vốn dài hạn. Trong đó, ECB sẽ cho các ngân hàng vay ở lãi suất thấp, để khuyến khích họ cho các hộ gia đình và các doanh nghiệp phi tài chính vay vốn.

Bên cạnh đó, ECB đã thực hiện “công tác chuẩn bị” để thực hiện chương trình mua lại tài sản giống như Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã triển khai. Chưa dừng lại ở đây, ông Draghi cho biết ECB sẽ ngừng việc trung hòa lượng thanh khoản được đưa ra theo chương trình Các thị trường chứng khoán - được triển khai để mua lại trái phiếu của các nước thành viên Eurozone gặp khủng hoảng.

Chỉ số đôla ICE - theo dõi tỷ giá của USD với 6 đồng tiền mạnh - giảm xuống 80,350 điểm. Chỉ số đôla WSJ - theo dõi tỷ giá của USD với nhiều đồng tiền mạnh khác - giảm xuống 73,20 điểm.

Bảng Anh tăng lên 1,6818 USD/GBP. Sau cuộc họp chính sách tháng 6, ngân hàng trung ương của Anh quyết định duy trì chính sách tiền tệ hiện tại.



USD giảm xuống 102,43 JPY/USD.



Đô la Úc tăng lên 0,9337 USD/AUD.



Nguồn Theo DVO/ Market Watch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới